Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa rõ giá thành xử lý ô nhiễm môi trường sông Tô Lịch theo công nghệ Nhật

Kinhtedothi – Hiện chưa thể so sánh hiệu quả xử lý ô nhiêm môi trường sông Tô Lịch theo công nghệ của Nhật Bản và chế phẩm Redoxy 3C.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến việc thoát nước mùa mưa hè 2019, trả lời báo chí liên quan đến công tác xử lý ô nhiễm môi trường sông Tô Lịch, so sánh giữa công nghệ của các chuyên gia Nhật Bản và chế phẩm Redoxy 3C, ông Võ Tiến Hùng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, hiệu quả của chế phẩm Redoxy 3C đối với việc cải tạo hồ đã được kiểm nghiệm, còn công nghệ của Nhật đang được thử nghiệm, chất lượng và giá thành là bao nhiêu cũng chưa được công bố nên chưa thể tiến hành so sánh được.
Cũng liên quan đến sông Tô Lịch, ông Hùng cho biết, việc cải thiện sông Tô Lịch, TP hết sức quan tâm, dự án tách nước thải và xây dựng dự án nước thải khoảng 4 năm nữa là xong. Hiện TP đã giao cho cong ty xây dựng các phương án, như phương án bổ cập nước cho hồ Tây và dẫn nước ra sông Tô Lịch. Đây là phương pháp được các nhà khoa học đánh giá cao. Bởi, đã là sông phải có sự bổ cập nước, phải có dòng chảy.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ