Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng:

Chuẩn bị thông xe nút giao Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5

Kinhtedothi - Sau hơn một năm triển khai thi công, TP Hải Phòng sẽ chính thức phát lệnh thông xe dự án xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 vào ngày 5/4.

Dự án xây dựng nút giao khác mức tại ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 688,8 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m. Tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Dự án xây dựng nút giao khác mức là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng. Ảnh Hải Yến

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường.

Được biết, dự án đã hoàn thành hơn 90% khối lượng, trải xong thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường, đủ điều kiện cho xe trọng tải lớn lưu thông.

Cụ thể, công tác thi công hạng mục cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 của dự án đã cơ bản hoàn thành. Để triển khai thi công hạng mục đường nhánh và nút giao dưới cầu, đồng thời tăng năng lực thông hành của các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông qua nút theo hướng Quốc lộ 5 – Đình Vũ, trước đó, ngày 25/3/2024, Ban Quản lý dự án đã có Văn bản số 331/BQL-DA2 báo cáo Sở Giao thông Vận tải về việc tổ chức phân luồng tạm thời khu vực trên.

Các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định. Ảnh Hải Yến

Theo đó, thời gian phân luồng dự kiến từ ngày 05/4/2024. Các phương tiện xe con, xe tải và container di chuyển theo hướng ngã tư Ắc Quy đi cầu An Đồng và ngược lại được phép lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Cơ điện.

Như vậy, sau ngày 5/4, nhà thầu sẽ tổ chức phân luồng cho xe container lên cầu để thi công nút giao bên dưới cầu vượt.

Do đây là tuyến đường có mật độ cao xe container qua Cảng, nên khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công Dự án đó là vừa triển khai thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt. Đáng nói, trong quá trình thi công khoan cọc nhồi, đơn vị thi công phải xử lý những vị trí có hang Karst. Việc này cần rất nhiều thời gian, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công chung của Dự án.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công như trên, song các nhà thầu vẫn đang bám sát tiến độ quy định.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ