Kinhtedothi - Ngày 7/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh thông báo tổ chức điều chỉnh giao thông 3 đoạn đường ở quận 1 thành đường một chiều nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu Thủ Thiêm 2.
Theo phương án Sở GTVT TP Hồ Chí Minh công bố, các loại xe chỉ chạy một chiều khi lưu thông qua đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai); đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn).
Tương tự, đường Nguyễn Du (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Hai Bà Trưng) cũng chỉ cho xe chạy một chiều.
Riêng đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, xe máy được đi hai chiều còn ôtô chỉ lưu thông một chiều.
Trước đó, ngày 28/4, khi cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành, đường Nguyễn Du cũng được điều chỉnh thành một chiều theo hướng từ Tôn Đức Thắng đến Hai Bà Trưng nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc cho khu vực. Đồng thời, cầu cũng tổ chức cho các loại xe được chạy qua, riêng ô tô container bị cấm.
Phía quận 1, xe từ đường Lê Duẩn hiện có thể đi thẳng tuyến Tôn Đức Thắng lên cầu Thủ Thiêm 2. Hướng từ đường Đồng Khởi, xe theo đường Tôn Đức Thắng rồi rẽ qua Võ Văn Kiệt, chui dưới dạ cầu Khánh Hội quay đầu về Tôn Đức Thắng, sau đó theo nhánh N2 lên cầu Thủ Thiêm 2.
Trong khi đó, phía Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, xe theo đường Mai Chí Thọ sẽ qua đường Tố Hữu đến tuyến R12 để lên cầu Thủ Thiêm 2. Với hướng từ cầu Thủ Thiêm 1, xe chạy thằng đường Nguyễn Cơ Thạch vào đường Tố Hữu rồi rẽ vào đường R12.
Về lộ trình lưu thông lên cầu Thủ Thiêm 2, hướng đầu cầu quận 1:
- Hướng từ đường Lê Duẩn: Đường Lê Duẩn - đường Tôn Đức Thắng - cầu Thủ Thiêm 2.
- Hướng từ đường Đồng Khởi: Đường Đồng Khởi - đường Tôn Đức Thắng - nhánh cầu N2 - cầu Thủ Thiêm 2.
Hướng đầu cầu TP Thủ Đức:
- Hướng từ đường Mai Chí Thọ: Đường Mai Chí Thọ - đường Tố Hữu - đường R12 - cầu Thủ Thiêm 2.
- Hướng từ cầu Thủ Thiêm 1: Đường Nguyễn Cơ Thạch - đường Tố Hữu - đường R12 - cầu Thủ Thiêm 2.
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, TP Thủ Đức), chiều dài gần 1,5km. Công trình được khởi công từ năm 2015 và đưa vào sử dụng gần 2 tuần nay.
Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh Phan Công Bằng thông tin từ ngày 28/4 thông xe cho đến nay, trung bình khoảng 10.000 lượt phương tiện qua lại cầu mỗi ngày.
Kinhtedothi - Là biểu tượng mới của TP Hồ Chí Minh, cầu Thủ Thiêm 2 vừa khánh thành cuối tháng 4/2022 sau 7 năm chờ đợi, mang theo kỳ vọng sẽ góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông kết nối cũng như thị trường bất động sản (BĐS) khu Đông Sài Gòn.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.