Cơ chế xử lý tài sản hạ tầng đường sắt thu hồi từ các dự án
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến về cơ chế xử lý tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia (cũ) thu hồi từ các dự án đầu tư.

Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và một số Bộ, ngành liên quan về cơ chế xử lý tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia (cũ) thu hồi từ các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt trong thời gian Đề án quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường quốc gia do Nhà nước đầu tư (Đề án) chưa được phê duyệt, tại văn bản số 5057/VPCP-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:
Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, cơ quan, doanh nghiệp liên quan về thẩm quyền quyết định cơ chế xử lý tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia (cũ) thu hồi từ các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt và cơ chế thanh toán cho doanh nghiệp trường hợp giao doanh nghiệp thực hiện, trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cử tri phía Nam Hà Nội mong muốn sớm xây dựng tuyến đường sắt đô thị
Kinhtedothi - Chiều 3/7, tại hội trường UBND huyện Thường Tín, các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 9 tổ chức tiếp xúc trực tiếp kết hợp trực tuyến với cử tri các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Đường sắt cho tàu Thống Nhất dừng đón, trả khách tại ga Mỹ Trạch
Kinhtedothi - Từ ngày 6/7, đường sắt cho tàu Thống Nhất SE6 và SE7 sẽ đón, trả khách tại ga Mỹ Trạch (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trên địa bàn, đồng thời phục vụ khách du lịch Quảng Bình tăng cao.

Đường sắt tìm “nguồn sống” từ du lịch
Kinhtedothi - Trong khi tốc độ phục hồi sản lượng vận tải sau dịch bệnh Covid-19 còn khá chậm, còn hạn chế về hạ tầng lạc hậu vẫn đang đè nặng thì du lịch được coi là “nguồn sống” mà ngành đường sắt có thể hi vọng nhất lúc này.