Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt cho tàu Thống Nhất dừng đón, trả khách tại ga Mỹ Trạch

Kinhtedothi - Từ ngày 6/7, đường sắt cho tàu Thống Nhất SE6 và SE7 sẽ đón, trả khách tại ga Mỹ Trạch (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trên địa bàn, đồng thời phục vụ khách du lịch Quảng Bình tăng cao.

Đường sắt cho tàu Thống Nhất dừng đón, trả khách tại ga Mỹ Trạch từ tháng 7.

Cụ thể, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, tàu SE7 Hà Nội - Sài Gòn khởi hành ga Hà Nội lúc 6h10, đến ga Mỹ Trạch lúc 17 giờ 40, chạy tại ga Mỹ Trạch lúc 17 giờ 46. Tàu SE6 Sài Gòn - Hà Nội xuất phát ga Sài Gòn lúc 15 giờ 30, đến ga Mỹ Trạch lúc 15 giờ 51, chạy ga Mỹ Trạch lúc 15 giờ 54.

Nếu tàu xuất phát Hà Nội, giá vé tùy theo thời gian đi tàu trong tuần. Đầu tuần, vé ghế ngồi giá khoảng 396.000-416.000 đồng/vé/lượt; vé giường nằm khoang 6 giường dao động khoảng 589.000-173.000 đồng/vé/lượt; vé giường nằm khoang 4 giường dao động khoảng 777.000-829.000 đồng/vé/lượt.

Cuối tuần, giá vé theo loại chỗ lần lượt là 480.000 đồng/lượt vé ghế ngồi, 726.000-899.000 đồng/lượt vé giường nằm khoang 6 và 920.000-946.000 đồng/lượt vé giường nằm khoang 4.

Hiện đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá đối với các đối tượng chính sách. Theo đó, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được giảm 15%; trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé; trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 10 tuổi được giảm 25% giá vé...

Ga Mỹ Trạch trên tuyến đường sắt Thống Nhất, thuộc địa phận xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Nhà ga có vị trí thuận lợi, cách trung tâm hành chính huyện Lệ Thủy (thị trấn Kiến Giang) khoảng 7km. Đường từ huyện Lệ Thủy đến ga Mỹ Trạch vừa được làm mới, thuận lợi cho việc di chuyển và phục vụ hành khách.

Từ ga Lệ Trạch, du khách có thể tham quan nhiều địa danh lịch sử, văn hóa trên địa bàn như: Phá Hạc Hải, suối khoáng nóng Bang, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc - ngôi chùa cổ có niên đại hơn 700 năm...

Cả nước xảy ra 68 vụ tai nạn đường sắt

Cả nước xảy ra 68 vụ tai nạn đường sắt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ