Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn chính thức giao dịch trên sàn UPCoM

Kinhtedothi - Ngày 1/3/2018, hơn 241 triệu cổ phiếu của Công ty TNHH MTV Lọc – Hóa dầu Bình Sơn với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt hơn 2.414 tỷ đồng chính thức lên sàn UPCoM. Công ty TNHH MTV Lọc – Hóa dầu Bình Sơn thực hiện chào bán ra công chúng (IPO) ngày 17/1/2018.

 Ảnh minh họa
Như vậy, chỉ sau 42 ngày (tính cả Tết và các ngày nghỉ cuối tuần), cổ phần đấu giá của công ty đã được vào giao dịch trên TTCK. Đây là công ty thứ 4 trên sàn UPCoM thực hiện quy định tại thông tư 115/2016/TT-BTC gắn đấu giá với đăng ký giao dịch cổ phần trên UPCoM. Giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch: 2.414.279.690.000 đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 22.400 đồng/cổ phiếu.
Công ty TNHH Một thành viên Lọc - Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được giao trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam, đồng thời là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Công ty đi vào hoạt động từ năm 2008, theo Giấy phép kinh doanh số 3404000189 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Quảng Ngãi cấp lần đầu với số vốn điều lệ hơn 35.008 tỷ đồng.

NMLD Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm. Việc xây dựng thành công và đưa NMLD Dung Quất vào vận hành mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với việc đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo tiến độ dự kiến, tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa sẽ được đi vào hoạt động vào đầu năm 2018. Sau khi được đưa vào hoạt động chính thức, các nhà máy Dung Quất và Nghi Sơn sẽ đảm bảo cung cấp khoảng 80% nhu cầu xăng dầu cho thị trường trong nước. Qua đó, nâng cao khả năng tự chủ nguồn xăng dầu của Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ