Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Con đường hư hỏng nhiều năm nhưng không được sửa chữa ở TP Cà Mau

Kinhtedothi – Là nơi có nhiều cơ quan cấp tỉnh tọa lạc, thế nhưng một tuyến đường ở TP Cà Mau hư hỏng nhiều năm không được sửa chữa nâng cấp, gây khó khăn cho việc đi lại.

Theo quan sát của phóng viên Kinh tế và Đô thị.tuyến đường Tôn Đức Thắng nằm ở phường 5 TP Cà Mau đã bị xuống cấp hư hỏng nhiều năm. Đoạn hư hỏng nặng nằm giữa phường 5 và phường 6 TP Cà Mau, nền đường hư hỏng hoàn toàn, lún sâu. Hiện đang vào mùa mưa, các đoạn này thường xuyên ngập sâu, các loại phương tiện đều khó đi lại để cả xe ô tô.

Người dân rất ngại di chuyển trên tuyến đường hư hỏng, nhất là vào mùa mưa (Hoàng Na)

Đường Tôn Đức Thắng có chiều dài khoảng 3km, trong đó, có khoảng 1km bị hư hỏng nặng. Trụ sở của Sở Tài nguyên – Môi trường và Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau nằm ngay vị trí hư hỏng nghiêm trọng này. Cổng chính của 2 đơn vị nằm quay ra đường Tôn Đức Thắng, tuy nhiên, do mặt đường bị hư hỏng nặng nên 2 đơn vị này phải mở cổng phụ phía sau để khách đến làm việc đi vào thuận tiện.

Anh Võ Văn Còn, một người dân sống gần đó cho biết, con đường này đã hư hỏng nặng, có nhiều ổ voi, ổ gà. Do thường xuyên bị ngập nên người dân đi lại rất khó khăn, có nhiều xe máy bị ngã.”

Đoạn hư hỏng nằm ngay 2 cơ quan TAND tỉnh và Sở TN&MT Cà Mau (Hoàng Nam).

Theo người dân địa phương, tuyến đường bắt đầu xuống cấp vào khoảng 5-6 năm trước. Bà con sống trong khu vực đã nhiều lần phản ánh, tiếp xúc cử tri cũng đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng thời gian dài đoạn đường này vẫn không được nâng cấp, sửa chữa. Không chỉ đi lại khó khăn, nước mưa không có đường thoát còn làm ngập cả nhà dân ven đường.

Anh Phan Chí Thuận (ở phường 6, TP. Cà Mau) thường xuyên đi giao hàng trên tuyến đường, cho biết: “Đường có nhiều ổ gà, bánh xe rơi xuống rất khó đẩy lên. Bây giờ rút nước thì còn đỡ, trời mưa, xe không thể chạy được.” Trước thực trạng trên, bà con sống trên tuyến đường đều bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm quan tâm, khắc phục thực trạng.

“Mong muốn chung của bà con ở đây là làm sao được nhà nước nâng cấp đường cho khô ráo. Con cháu đi học thuận tiện, sinh hoạt trong gia đình thoải mái. Đường hỏng thế này đi lại rất khó khăn” - ông Ngô Văn Vạn một người dân sống trên tuyến đường trên cho biết.

Cà Mau: Xử lý nghiêm “biệt thự” không phép xây dựng trên đất rừng

Cà Mau: Xử lý nghiêm “biệt thự” không phép xây dựng trên đất rừng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ