Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công an Điện Biên vào cuộc điều tra việc xe khách đâm vào đám tang chạy sai giờ và lộ trình

Kinhtedothi - Từ thông tin về việc chiếc xe khách đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc khiến 10 người thương vong đã chạy sai giờ và lộ trình, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã vào cuộc điều tra.

 Công an Điện Biên đang vào cuộc điều tra việc chiếc xe khách này chạy sai giờ, tuyến (Ảnh: Minh Đăng)
Ngày 28/3, trao đổi với phóng viên về những nội dung liên quan đến chiếc ô tô khách mang BKS: 27B-003.43 vừa gây tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết và 3 người bị thương ở tỉnh Vĩnh Phúc, Thượng tá Giàng Páo Sính – Trưởng phòng CSGT tỉnh Điện Biên cho biết, hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ những sai phạm liên quan đến lộ trình và thời gian di chuyển của chiếc xe này.
Theo Trưởng phòng CSGT tỉnh Điện Biên, bước đầu cơ quan công an đã xác định chiếc xe khách này đã chạy sai lộ trình và sai giờ. Tuy nhiên, hiện chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng vì công tác điều tra, xác minh vẫn đang trong quá trình thực hiện.
Trong một diễn biến khác liên quan đến tài xế điều khiển chiếc xe khách nói trên, thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, công tác kiểm tra nồng độ cồn và “test” ma túy đối với tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã cho kết quả ban đầu.
 Người nhà các nạn nhân tử vong đau xót tột cùng trước mất mát quá lớn (Ảnh: Mỹ Hà)
Theo kết quả trên, cơ quan chức năng không phát hiện ra chất cồn và chất kích thích trên người tài xế này. Điều đó đồng nghĩa với việc, Phan Thanh Phú không sử dụng ma túy hoặc bia rượu vào trước thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Hiện tại cơ quan điều tra vẫn chưa có các biện pháp tố tụng nào đối với tài xế Phú mà chỉ đang áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp.
Được biết, trong chiều 27/3, người nhà tài xế Phan Thanh Phú đã đến những gia đình có người thân gặp nạn trong vụ tai nạn để xin lỗi và phúng viếng. Người nhà tài xế này cho biết từ khi vụ tai nạn xảy ra đã xuống hiện trường để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra vụ việc đồng thời khẳng định dù kết quả điều tra như thế nào thì gia đình và bản thân tài xế Phú cũng xin nhận hết trách nhiệm về mình.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, sáng 27/3, tại ngã 4 chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô khách  mang BKS: 27B-003.43 do Phan Thanh Phú (SN 1976,  trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã đâm vào xe tang và đoàn người ở thôn Trung nguyên đang đi bộ đưa đám tang khiến 7 người người chết và 3 người bị thương.
 Người nhà tài xế Phan Thanh Phú đến thắp hương và xin lỗi gia đình các nạn nhân (Ảnh: Trần Anh)
Ngay sau vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma túy. Tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam để xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến Quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ