Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công an Hà Nội xử phạt hơn 7.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Kinhtedothi - Trong 3 tháng cao điểm, Công an TP Hà Nội xử lý 7.323 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền 35,136 tỷ đồng.

Ngày 21/9, Công an TP Hà Nội thông tin, trong 3 tháng thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của Bộ Công an (20/6 - 20/9), lực lượng chức năng đã xử lý 76.274 trường hợp, ra quyết định xử phạt 85 tỷ 128 triệu đồng; tước hơn 8.000 giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 537 ô tô, hơn 8.000 xe máy.

Trong đó, về xử lý vi phạm liên quan nồng độ cồn, đã phát hiện 7.323 trường hợp, phạt tiền 35,136 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 4.131 trường hợp, tạm giữ 7.323 phương tiện các loại.

Về xử lý vi phạm tốc độ, đã phát hiện 2.484 trường hợp, phạt tiền 3,546 tỷ đồng. Về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, đã phát hiện 3.243 trường hợp, phạt tiền 11,108 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 814 trường hợp, tước kiểm định phương tiện 126 trường hợp; tước phù hiệu phương tiện 166 trường hợp, tạm giữ 52 phương tiện.

Đáng lưu ý, Công an thành phố đã cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe 783 trường hợp, thông báo tới cơ quan đăng kiểm 61 trường hợp, buộc hạ tải 749 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng.

Các hành vi vi phạm khác cũng bị xử lý nghiêm như đi sai phần đường, làn đường (613 trường hợp), tránh, vượt sai quy định (374 trường hợp), không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe (7.483 trường hợp).

Từ nay đến cuối năm 2022, để bảo đảm an toàn giao thông trật tự, Công an thành phố Hà Nội giao các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì kết quả đạt được sau 3 tháng thực hiện cao điểm của Bộ Công an với tinh thần quyết liệt, “không có vùng cấm”.

Trước đó, từ 20/6, Công an TP Hà Nội mở đợt cao điểm nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; các hành vi gây mất trật tự, an toàn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, cơi nới thùng xe, chở quá tải, quá khổ… để kiềm chế đến mức thấp nhất xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán bar, vũ trường nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia…

Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định, tạo sự răn đe đối với người tham gia giao thông.

Xử phạt nhiều trường hợp tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Xử phạt nhiều trường hợp tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ