Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công an huyện Thanh Oai phúc đáp vụ xe ô tô quá tải cày xới đường

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 21/9/2022 có bài “Náo loạn xe quá tải cày xới đường liên xã Dân Hòa - Tân Ước”, phản ánh việc xe ô tô quá tải chạy trên tuyến đường giao thông liên xã Dân Hòa - Tân Ước gây bức xúc cho người dân và các em học sinh.

Việc các lực lượng chức năng huyện Thanh Oai quyết liệt vào cuộc xử lý xe quá khổ, quá tải được người dân địa phương đồng tình ủng hộ

Ngày 10/10, Thượng tá Kim Văn Nghĩa - Phó trưởng Công an huyện Thanh Oai ký văn bản số 1657/CATO(CSGT) phúc đáp báo Kinh tế & Đô thị có nội dung nêu trước đây đường liên xã Dân Hòa - Tân Ước có biển báo cấm tải trọng ở hai đầu đường.

Nhưng khi UBND huyện Thanh Oai phê duyệt đầu tư nâng cấp, hoàn thiện tuyến đường thì không có hệ thống biển báo cấm tải trọng ở hai đầu QL 21B đi ngã tư Vác, xã Dân Hòa và xã Tân Ước giao cắt với tuyến đường Cenco5.

Lực lượng chức năng kiểm tra xử lý triệt để xe quá khổ, quá tải , cơi nới thành thùng trên địa bàn huyện Thanh Oai

Do vậy, lực lượng chức năng không có căn cứ để kiểm tra xử lý đối với xe quá tải trọng. Qua đó, ngày 30/9, Công an huyện Thanh Oai đã gửi công văn số 1585/CATO-CSGT về việc đề xuất với UBND huyện và Phòng Quản lý đô thị huyện lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ.

Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với đơn vị thi công nâng cấp, lắp đặt biển báo cấm tải trọng xe 10 tấn tại ngã ba giao cắt xã Tân Ước với tuyến đường Cenco5 đến ngã ba giao cắt QL 21B xã Dân Hòa.

Lực lượng chức năng huyện Thanh Oai phối hợp xử lý xe ô tô vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ

Tiếp đó, ngày 4/10, Công an huyện Thanh Oai làm việc với Phòng Quản lý đô thị và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thì được biết tuyến đường giao thông liên xã Dân Hòa -Tân Ước được quy hoạch là đường tỉnh lộ 429A kết nối với dự án đang triển khai đi qua các xã Dân Hòa, Tân Ước, Thanh Văn, Thanh Thùy và kết thúc tại tỉnh lộ 427…

Đoạn đường từ QL 21B (ngã tư Vác đến Cầu Tri Lễ - xã Tân Ước dài 3,3km) được UBND huyện Thanh Oai phê duyệt tại Quyết định 2431/QĐ-UBND ngày 19/10/2017 và đến ngày 23/9/2022, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện mới thực hiện thủ tục nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Oai kiểm tra, cân xe ô tô quá tải trên các tuyến đường qua địa bàn huyện

Đối với đoạn đường nối xã Tân Ước đi ra đường trục phía Nam (từ Cầu Tri Lễ - xã Tân Ước ra đường Cenco5 dài 3,5km) kết nối với xã Thanh Văn, Thanh Thùy đang tiếp tục triển khai thi công, mở rộng lòng đường. Do đó, đơn vị thi công chưa cắm biển báo hiệu hạn chế trọng tải và chưa nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Còn với đoạn từ QL 21B khu vực ngã tư Vác vào đến UBND xã Dân Hòa dài khoảng 500m, rất nhỏ và hẹp, dân cư sinh sống ở hai bên đường nên thỉnh thoảng xảy ra xung đột giao thông. Qua kiểm tra, xử lý tại tuyến đường Dân Hòa - Tân Ước, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Thanh Oai) chưa phát hiện có phương tiện “cơi nới” thành, thùng xe, chở quá tải.

Lực lượng chức năng huyện Thanh Oai phối hợp xử lý xe vi phạm

Cùng với đó, đến nay các phương tiện vận tải đi vào tuyến đường này đã giảm rõ rệt, không còn tình trạng tắc đường cục bộ như trước nữa. Kết quả từ ngày 21/9/2022 đến nay, Công an huyện Thanh Oai đã lập biên bản, xử phạt 6 trường hợp xe tải vi phạm với gần 22 triệu đồng.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Thủy cho biết, công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý xe ô tô vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ được Đội phối hợp với Công an huyện triển khai thường xuyên. Qua đó, từ đầu năm 2022 đến nay, Đội đã lập biên bản 121 vụ, xử phạt hơn 520 triệu đồng (trong đó 26 vụ xe quá khổ, quá tải, xử phạt hơn 235 triệu đồng).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ