Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố tình huống khẩn cấp trên 4 tuyến quốc lộ qua Phú Thọ

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, 4 tuyến quốc lộ qua tỉnh Phú Thọ gồm QL2D, QL32, QL32C và QL70B vừa được Bộ GTVT công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng hạ tầng giao thông.

Theo Bộ GTVT do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra tại tỉnh Phú Thọ từ ngày 13 - 19/9/2024, 4 tuyến quốc lộ qua tỉnh Phú Thọ có nhiều vị trí bị ảnh hưởng dẫn đến hư hỏng hạ tầng.

Cụ thể, trên QL2D: Km83+490 - Km83+530, Km83+630 - Km83+650, Km85+00 -Km85+720, Km86+080 - Km86+100, Km86+210 - Km86+220, Km86+660 - Km86+670, Km89+560 - Km89+620.

Trên QL32: Km88+450 - Km88+650; Trên QL32C: Km76+600 - Km76+800, Km77+130 -Km77+330; Trên QL70B: Km129+025 - Km129+525.

Hư hỏng hạ tầng giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và phương tiện. Ảnh minh hoạ 

Các vị trí này có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng của người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Phú Thọ theo phạm vi, trách nhiệm quản lý triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó thực hiện rà soát, xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra, giải pháp sửa chữa khắc phục và ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định của pháp luật.

Khi kết thúc thi công xây dựng công trình khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai theo tình huống khẩn cấp về thiên tai nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT để làm cơ sở xem xét công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Nỗ lực triển khai các giải pháp để nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2

Nỗ lực triển khai các giải pháp để nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2

Dự kiến thông quốc lộ 18B lên cửa khẩu Bắc Phong Sinh vào ngày 20/10

Dự kiến thông quốc lộ 18B lên cửa khẩu Bắc Phong Sinh vào ngày 20/10

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ