Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công Phượng giúp Việt Nam thoát thua Đài Loan

Bàn thắng được ghi khi trận đấu chỉ còn 2 phút của tiền đạo HAGL mang đã về trận hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy.

Cuộc đối đầu với Đài Loan là cữ dợt cuối của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận ra quân vòng loại Asian Cup 2019 với Afghaninistan. Chạm trán đối thủ bị đánh giá yếu hơn, người hâm mộ kỳ vọng các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ có một trận đấu lấn lướt. Điều đó đã xảy ra nhưng các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Cuối hiệp 2, Đài Loan trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số của Pin-Hsien Lee. Tuy nhiên, Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc để cứu đội nhà khỏi một thất bại bẽ mặt.
Việt Nam chỉ ghi được một bàn do công của Công Phượng dù tạo ra rất nhiều cơ hội.
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Tuấn Tài và Trọng Hoàng thay nhau khuấy đảo vòng cấm đội khách. Đặc biệt, Trọng Hoàng có 2 cơ hội ngon ăn, một lần khi thủ môn Đài Loan đã rời khung thành, một lần đối mặt thủ thành đối phương nhưng cả 2 cú dứt điểm của anh đều bị cản phá. Trong khi đó, Tuấn Tài có một số tình huống nhận bóng ở vị trí thuận lợi nhưng khống chế không tốt, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội.
Hiệp một là khoảng thời gian Việt Nam áp đảo hoàn toàn. Những đường chuyền dài chính xác của Xuân Trường là thứ vũ khí đáng sợ nhất của đội chủ nhà. Không dưới 3 lần tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc tạo điều kiện để đồng đội có cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Đài Loan có một số tình huống nỗ lực tấn công nhưng đều diễn ra rời rạc và chủ yếu đến từ nỗ lực càn lướt của một vài cá nhân.
Đội khách chủ động phòng ngự với số đông nhưng họ phòng ngự không hay. Bằng chứng là nhiều lần Xuân Trường dễ dàng chuyền đến chân các tiền đạo chủ nhà ở một vị trí thuận lợi. Đài Loan thậm chí phòng ngự bóng bổng cũng không tốt khi lần lượt Thành Trung, Trọng Hoàng rồi Ngọc Hải gây nguy hiểm bằng những pha đánh đầu.
Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là khi Trọng Hoàng đánh đầu dội xà ngang ở phút 40. Sau pha bóng này, đến lượt Công Phượng dứt điểm hỏng ăn trong một pha đối mặt thuận lợi. Kết thúc hiệp 1, HLV Hữu Thắng thay Trọng Hoàng, người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất, bằng Văn Toàn với hy vọng sẽ tạo ra sự liên kết tốt hơn giữa các tiền đạo.

Tuy nhiên, hiệp 2 thậm chí còn tồi tệ hơn với đội chủ nhà. Ngoài tình huống bấm bóng ra ngoài của Văn Toàn sau đường chuyền xuất sắc của Xuân Trường, Việt Nam trải qua 35 phút đầu với một sự bế tắc trên hàng công, những pha chuyền hỏng khó hiểu và dấu hiệu thể lực suy giảm đáng báo động.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, cầu thủ Việt Nam không thể tranh chấp tay đôi lại cầu thủ Đài Loan và các cầu thủ tấn công của đội khách bắt đầu gây rối bằng những pha dùng sức càn lướt. Hồng Duy, trong lần đầu khoác áo đội tuyển, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu. Tiền vệ của HAGL đệm bóng vọt xà ở khoảng cách 9m trong tư thế rất thuận lợi sau khi nhận đường chuyền của Văn Toàn.

Xuân Trường là điểm sáng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Việt Nam bất ngờ để thủng lưới khi trận đấu chỉ còn 6 phút. Bàn thắng của Đài Loan đến sau một pha bóng lộn xộn. Pha chuyền bóng vào của Tzu-Kuei Hung chạm người cầu thủ Việt Nam bật ra, Chin-Hsuan Lai sút trượt, bóng đến vị trí của Pin-Hsien Lee và cầu thủ này đệm bóng một chạm ghi bàn.

Đây là một bàn thắng may mắn của Đài Loan nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng đã mắc sai lầm khi A Hoàng để Tzu-Kuei Hung vượt qua, đồng thời không ai theo kèm Chin-Hsuan Lai và Pin-Hsien Lee.

4 phút sau, Công Phượng ghi bàn gỡ hòa. Cú vô-lê bằng má ngoài chân phải của anh đập người một cầu thủ Đài Loan đưa bóng xoáy vào góc hiểm khung thành khiến thủ môn Yu-Hung Chiu bó tay. Bàn thắng thậm chí còn có sự đóng góp của yếu tố may mắn nhiều hơn bàn mở tỷ số của Đài Loan.

Ngoài những đường chuyền của Xuân Trường, có thể hài lòng với khả năng di chuyển của các tiền đạo Việt Nam ở trận này. Tuy nhiên, 2 cánh, vị trí của Thanh Trung và Trọng Hoàng, sau đó là Văn Toàn không gây được sức ép. Cự ly đội hình của tuyển Việt Nam cũng không được duy trì tốt, thêm vào đó là những đường chuyền hỏng, những pha phối hợp không hiểu ý nhau. Thể lực cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Tuyển Việt Nam còn nhiều vấn đề cần cải thiện trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2019.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ