Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cổng sạc USB-C trên iPhone 15 gây ra nhiều rắc rối

Kinhtedothi - iPhone 15 là dòng điện thoại đầu tiên của Apple chuyển đổi từ Lightning sang USB, tuy nhiên, chính sự thay đổi này đang mang lại một số nhầm lẫn cho tiêu chuẩn kết nối tưởng như phổ biến này.

Mặc dù có cùng điểm chung là kết nối USB-C, nhưng chúng lại phụ thuộc vào các tiêu chuẩn khác để quy định những thứ như tốc độ dữ liệu, khả năng cung cấp điện… Và cách Apple triển khai USB-C trên iPhone 15 series đang khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn.

Cổng sạc USB-C trên iPhone 15 gây ra nhiều rắc rối.  
Vấn đề đầu tiên là việc truyền dữ liệu trên iPhone 15 và 15 Plus bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 (480 Mbps), tương tự như kết nối Lightning. Trong khi đó, Apple liệt kê iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hỗ trợ truyền dữ liệu "USB 3" với tốc độ lên tới 10 Gbps, tức nhanh hơn khoảng 20 lần. Đó là một sự khác biệt lớn và không rõ vì sao Apple lại giới hạn iPhone 15 series ở mức độ này. 

Ngoài ra, việc Apple sử dụng "USB 3" để mô tả tốc độ truyền tải trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có vẻ không hoàn toàn đúng. USB 3.0 (không giống với USB 3) có tốc độ tối đa 5 Gbps, tức Apple đang sử dụng USB 3.1 Gen 2 hoặc USB 3.2 Gen 2 trên điện thoại mới của mình (cả hai đều có tốc độ lên tới 10 Gbps) và chỉ gắn nhãn là USB 3 để đơn giản.

Điều này đã bắt đầu khiến người dùng bối rối và đó là một lý do tại sao tổ chức USB-IF muốn các công ty nêu rõ tốc độ dữ liệu thiết bị của họ thay vì trích dẫn số phiên bản USB.

Thêm vào đó, để mua cáp hoặc bộ chuyển đổi phù hợp với thiết bị sẽ tiếp tục là một thách thức khác. Hiện tại, nếu truy cập trang web của Apple, nhấp vào tab Phụ kiện, chọn duyệt theo sản phẩm (trong trường hợp này là iPhone) và chọn phần Nguồn & Cáp, người dùng sẽ không tìm thấy bất kỳ cáp USB-C hai đầu nào trên trang đó. Thay vào đó, người dùng phải tìm đến phần iPad hoặc Mac, nơi họ có thể chọn giữa các cáp USB-C hai đầu dài 1 mét với giá 19 USD, hoặc 2 mét với giá 29 USD.

Khó chịu hơn, Apple không cung cấp thông số kỹ thuật cho cáp đi kèm với iPhone 15 Pro và rất có thể đó là cáp USB-C dài 1 mét được giới hạn tốc độ USB 2.

Ngoài ra, cũng không rõ liệu iPhone 15 có hỗ trợ USB Power Delivery với PPS (nguồn điện có thể lập trình) cho phép thiết bị và bộ sạc tự động điều chỉnh điện áp để đạt được tốc độ và hiệu quả cao nhất hay không.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc trở lại

Thị trường PC khởi sắc trở lại

22/01/2025 | 09:30

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu trong quý IV/2024 tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PC cả năm đạt 253 triệu chiếc (tăng 2,6% so với năm trước).

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Nintendo Switch 2 lộ diện

Nintendo Switch 2 lộ diện

20/01/2025 | 14:08

Kinhtedothi - Mới đây, Nintendo đã giới thiệu một phiên bản lớn hơn của Switch, có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

18/01/2025 | 19:01

Kinhtedothi - Dữ liệu “Khác” trên iPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi thấy nó chiếm khá nhiều bộ nhớ, mà lại không thể xác định rõ ràng là loại dữ liệu gì. Vậy làm thế nào để xóa những dữ liệu đó?

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ