Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo thoát nước mùa mưa, bão 2023

Kinhtedothi - Nhằm chủ động thực hiện tốt công tác thoát nước mùa mưa 2023, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã xây dựng phương án và triển khai các giải pháp chống úng ngập.

Theo thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm 2023 thời tiết sẽ có diễn biến phức tạp và được dự báo có thể xuất hiện những trận mưa lớn từ 150-200mm, kèm theo đó là nước triều cường. Để chủ động phòng chống ngập lụt cho khu vực đô thị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã có những giải pháp, khẩn trương triển khai các công việc theo kế hoạch bảo đảm cho việc tiêu thoát nước của TP. 

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và Sở Xây dựng, ngay từ những tháng đầu năm, Công ty đã triển khai các công tác theo dõi, cập nhật thường xuyên tình hình khí tượng, thủy văn, các thông tin về thời tiết. Thực hiện nghiêm các công điện của thành phố, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành xây dựng. 

Công tác nạo vét bùn tại tất cả các miệng ga thu hàm ếch được duy trì thường xuyên đảm bảo thu thoát nước nhanh; Khơi thông đảm bảo tiêu thoát nước cho các miệng xả, mương rãnh thoát nước; Bảo dưỡng, sửa chữa tất cả các trạm bơm, cống ngăn triều, van phai đảm bảo việc vận hành thường xuyên, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Đồng thời, giám sát hệ thống vận hành các trạm bơm nước mưa lớn Máy Đèn, Vĩnh Niệm, Ba Tổng, Sở Dầu, Thượng Lý, hầm chui Cầu Rào, hầm chui Nam Cầu Bính; Lắp đặt các van 1 chiều khu vực Thành ủy.

Công ty đã chủ động lắp đặt trên 20 biển cảnh báo cỡ lớn tại các hồ điều hòa. Đối với các khu vực mương hồ điều hòa chưa có lan can, khi mưa lớn có khả năng ngập lụt các tuyến đường xung quanh mương, hồ, Công ty thực hiện giăng dây cảnh báo, tăng cường bố trí lực lượng cán bộ, công nhân viên tại các vị trí xung yếu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, khu vực đông dân cư để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, hạn chế tối đa các thiệt hại không đáng có.

Đối với các khu vực trũng thấp hoặc chịu ảnh hưởng của các dự án, để giảm thiểu tình trạng ngập lụt và chủ động trong công tác ứng phó với sự cố về thoát nước, Công ty bố trí máy bơm công suất lớn 1000m3/h để bơm cưỡng bức hỗ trợ việc tiêu thoát nước. Cùng với đó yêu cầu tất cả các chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải có phương án dẫn dòng đảm bảo tiêu thoát nước cho các lưu vực thoát nước hiện trạng và có phương án ứng phó khi sự cố xảy ra trong suốt thời gian thi công các hạng mục của dự án. 

Trong thời gian thi công, Công ty chủ động phối hợp với các nhà thầu trong việc điều tiết nước khi có mưa lớn, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các phương án đã được phê duyệt và cam kết của các nhà thầu, chủ đầu tư.  

Bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực đối với từng dự án có liên quan đến các điểm ngập để tăng tính chủ động khi chủ đầu tư và nhà thầu không thực hiện hoặc chậm thực hiện các biện pháp như đã cam kết để giảm thiểu tối đa ngập lụt cho các khu vực.

Ngoài ra, Công ty thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, khu dân cư để nâng cao ý thức và kêu gọi người dân chung tay bảo vệ hệ thống thoát nước.

Theo ông Phạm Quang Quỳnh: “Công tác quản lý thường xuyên là một trong những yếu tố then chốt trong công tác quản lý vận hành hệ thống thoát nước của thành phố. Do đó, Công ty luôn quán triệt đến tất cả các cán bộ công nhân viên trong Công ty phải vận hành các công trình thoát nước đảm bảo theo đúng quy trình được Công ty phối hợp Cục Cấp thoát nước thành phố Ky takyushu – Nhật Bản xây dựng. Lập kế hoạch mưa, bão và có kế hoạch cụ thể đối với từng trận mưa, bão khác nhau. Phân công cụ thể cán bộ công nhân viên ứng trực tại tất cả các điểm nóng về ngập lụt, các vị trí cần mở nắp ga tiêu thoát nước. Thời gian bắt đầu làm việc của cán bộ công nhân viên Công ty trong ngày khi trời mưa bão là 5h sáng. Riêng đối với các trạm bơm, cống ngăn triều ứng trực 24/24. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phấn đấu từng bước khắc phục những tồn tại trên hệ thống thoát nước nhằm bảo đảm cuộc sống, nhu cầu đi lại của người dân”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ