Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine: Mục đích hóa công cụ

Kinhtedothi - Ukraine lại một lần nữa chẳng khác gì cầu được ước thấy khi Mỹ và Đức cùng một số thành viên NATO khác nhất trí cung cấp mấy loại xe tăng chiến đấu tối tân hàng đầu cho Ukraine.

Xe tăng Leopard của Đức. Ảnh: Twitter.

Đối với Ukraine, việc này là bằng chứng cho sự đắc dụng của chiêu thức "cứ đòi thì sẽ được" trong khi đối với Mỹ, Đức và NATO thì lại là chuyện tiến gần thêm tới giới hạn của việc thử nghiệm trong thực tiễn chiến tranh thật thụ tất cả những chủng loại vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại đang được sử dụng trong NATO và trong quân đội các quốc gia thành viên NATO.

Chưa biết rồi đây xe tăng chiến đấu hiện đại của các nước thành viên NATO này sẽ đưa lại diễn biến mới nào trên chiến trường trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine nhưng hiện đã có thể chắc chắn được ngay là Ukraine sẽ còn đòi hỏi và thôi thúc Mỹ và NATO tham dự sâu hơn nữa, can thiệp trực tiếp hơn nữa và trả giá đắt hơn nữa về chính trị, quân sự, an ninh và tài chính cho cuộc chiến ở Ukraine.

Mà một khi Ukraine đã đòi thì Mỹ và các thành viên NATO khác sớm muộn rồi cũng sẽ đáp ứng. Nguyên do ở chỗ Mỹ, NATO, EU và Ukraine đã thật sự cùng trên một con thuyền, ràng buộc lẫn nhau vào số phận chung là cùng chìm hoặc cùng nổi với con thuyền ấy. Ukraine phải dựa đến cùng vào Mỹ, EU và NATO để trước hết không bị thua Nga và để sau đó nuôi hy vọng thắng Nga trong cuộc chiến hiện tại ở Ukraine.

Còn Mỹ, EU và NATO thì đã chuyển từ định hướng "không để cho Ukraine bị thua" sang quyết tâm giúp Ukraine để cho "Ukraine phải thắng". Vì mưu tính này mà Mỹ, EU và NATO hiện không thể dừng trong việc chống lưng cho Ukraine. Vì biết Mỹ, EU và NATO mưu tính như thế nên Ukraine sẽ còn tiếp tục lợi dụng Mỹ, EU và NATO để tồn tại và chiến tranh với Nga.

Cho nên không có gì lạ khi Ukraine gần như ngay lập tức đã lên tiếng yêu cầu Mỹ và NATO cung cấp máy bay chiến đấu, đẩy các đồng minh kia vào tình thế đã đâm lao nên phải tiếp tục theo lao. Sau máy bay chiến đấu sẽ đến lượt tầu chiến, tàu ngầm và các loại tên lửa tầm trung. Chiến sự còn gia tăng và giải pháp chính trị hòa bình càng thêm xa vời.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ