Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet, bước vào vòng 2

Kinhtedothi - Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet năm 2022 đã kết thuc vòng thi thứ nhất vào ngày 23/10 với 28.802 thí sinh tham dự. Vòng thi thứ 2 bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 24/10 và kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 6/11/2022.

Sau hai tuần tổ chức cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên Internet nằm trong Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 được báo Kinh tế & Đô thị chủ trì.

Theo thống kê, đến 17 giờ 00 ngày 23/10/2022, vòng thi thứ nhất khép lại với 28.802 thí sinh tham dự. Trong đó có 14.519 thí sinh thuộc khối THPT, 14.223 thí sinh thuộc khối THCS và 60 thí sinh tự do.

Trong vòng thi thứ nhất, huyện Quốc Oai dẫn đầu với 2.872 thí sinh tham dự, tiếp theo là huyện Mê Linh với 1.555 thí sinh tham dự, huyện Hoài Đức có 1.580 thí sinh, huyện Đông Anh với 1.315 thí sinh tham dự và huyện Phú Xuyên có 1.198 thí sinh dự thi.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội có số lượng thí sinh tham gia dự thi thấp như: Huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa, thị xã Sơn Tây, huyện Sóc Sơn, huyện Gia Lâm, quận Long Biên, quận Ba Đình và quận Thanh Xuân.

Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên Internet chính thức bước vào vòng thi thứ 2 từ 8 giờ 00 ngày 24/10, kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 6/11/2022.

Đây là năm thứ 11 báo Kinh tế & Đô thị chủ trì tổ chức chương trình và là năm thứ 6 liên tiếp triển khai cuộc thi trên Internet theo hình thức trắc nghiệm.

Trong những năm qua, cuộc thi đã và đang đem lại hiệu quả tích cực trong công tác nâng cao văn hóa giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, DN vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông; tăng cường trật tự, văn minh đô thị.  

Nội dung của cuộc thi luôn xoay quanh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; kiến thức cơ bản về an toàn giao thông; một số hiểu biết về công trình giao thông, phương tiện tham gia giao thông.

Cuộc thi chú trọng nội dung tham gia giao thông an toàn; xử lý tình huống giao thông; điều khiển phương tiện giao thông; khắc phục hậu quả và giải quyết tai nạn giao thông. Đặc biệt, cuộc thi sẽ có những nội dung về ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; chấp hành luật và tuyên truyền về pháp luật giao thông.

 

Vòng 1 đã bắt đầu thi từ ngày 10/10/2022, và kết thúc lúc 17 giờ 00 ngày 23/10/2022.

Vòng 2 bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 24/10/2022, kết thúc trước 17 giờ 00 ngày 6/11/2022.

Vòng 3 sẽ bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 7/11/2022, kết thúc trước 8 giờ 00 ngày 14/11/2022.

Thí sinh đăng ký thành viên dự thi trên trang web http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh; thông tin về địa chỉ lớp, trường, quận/huyện. Thí sinh tự do, đăng ký đầy đủ họ tên, số CMND/CCCD, địa chỉ nơi đăng ký thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác.

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ