Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cuối năm 2019, thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô

Kinhtedothi - Hiện tại, các dự án giao thông tại cửa ngõ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt triển khai các thủ tục để đến ngày 31/12/2019 sẽ thực hiện thu phí không dừng.

Theo Tổng cục Đường bộ, tại Hà Nội, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lựa chọn được nhà thầu thi công, lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đang triển khai phê duyệt hồ sơ bản vẽ và tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công, lắp đặt. Tuyến QL 5 đang tiến hành lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn nhà thầu, lắp đặt.
 Bộ GTVT phấn đấu tiến hành thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trước ngày 31/12.
Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh hiện có một số trạm đã triển khai thu phí không dừng như cầu Đồng Nai, tuyến đường An Sương - An Lạc. Còn các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang triển khai và cố gắng đạt tiến độ vào năm nay.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hiện cả nước có khoảng 90 trạm thu phí BOT, chủ yếu áp dụng hình thức thu phí thủ công. Qua thực tiễn triển khai, cách thu phí này đã bộc lộ một số hạn chế như gây UTGT trước và sau trạm thu phí; lực lượng tham gia thu phí lớn, dẫn đến chi phí bị đội lên cao. Trong khi đó, việc thu phí hoàn trả theo phương án tài chính rất cần sự công khai minh bạch doanh thu trên đầu phương tiện đi qua trạm thu phí... Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, bên cạnh việc đội chi phí, UTGT, việc thu phí cách thủ công cũng phát sinh vấn đề môi trường, an ninh trật tự ở trạm thu phí cũng bộc lộ những bất cập.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ