Cuối năm 2024 dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy
Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2024. Hầm chui sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, giải quyết xung đột giao thông tại nút giao.
Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, trong tháng 9/2024, sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế - dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên). Đơn vị phấn đấu khởi công công trình vào cuối năm 2024.
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ năm 2024 - 2026 bằng nguồn vốn ngân sách TP.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có vị trí trọng yếu. Đây là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Vành đai 3…
Vì vậy, nếu lưu thông trên Vành đai 2 thuận lợi thì đây sẽ là một hướng để giải tỏa áp lực giao thông cho Vành đai 3 - nơi tập trung lưu lượng giao thông chính của cả Thủ đô.
Mặt khác, Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) dự báo đến năm 2050, số lượng phương tiện lưu thông theo hướng quốc lộ 5 cũ về cầu Vĩnh Tuy sẽ lên tới hơn 50.000 phương tiện/ngày đêm. Theo chiều ngược lại sẽ có hơn 45.000 phương tiện/ngày đêm.
Với lưu lượng qua nút giao Cổ Linh được dự báo tiếp tục tăng cao theo thời gian, Hà Nội cần tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.
Việc đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao. Đồng thời, hầm chui sẽ kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Hầm chui được làm theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung.
Tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường. Tổng chiều dài khoảng 600m. Mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, bố trí 6 làn xe, trong đó mỗi bên 3 làn xe.
Sau khi hầm được thi công xây dựng và thông xe, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Hầm chui tại nút giao này sẽ là hầm chui thứ 6 của Hà Nội.
Tổ công tác đặc biệt xử lý hơn 4 nghìn trường hợp vi phạm giao thông
Kinhtedothi - Từ ngày 15/7 đến nay, 10 tổ công tác đặc biệt của công an TP Hà Nội đã xử lý tổng cộng 4.323 trường hợp vi phạm giao thông; tạm giữ 849 ô tô, xe máy và tước 245 giấy phép lái xe các loại.
Thi công cẩu thả: dự án thành điểm “đen” nhức nhối
Kinhtedothi - Thời gian qua trên địa bàn TP Hà Nội liên tục xuất hiện nhiều công trình, dự án, do thi công cẩu thả mà gây hư hỏng đường sá, ùn tắc giao thông (UTGT), khiến người dân bức xúc. Phải chăng công tác quản lý, giám sát thi công một số dự án đang có vấn đề?
Gian lận trong đào tạo và sát hạch lái xe: nghiêm trị để làm gương
Kinhtedothi – Vừa qua, ở một số địa phương đã phát hiện gian lận trong đào tạo và sát hạch lái xe. Lực lượng chức năng đang vào cuộc rốt ráo xử lý, nghiêm trị sai phạm nhằm bảo vệ quyền lợi học viên, làm gương cho các đơn vị, địa phương khác trên cả nước.