Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cưỡng chế cầu dẫn, sàn nổi vi phạm trên Hồ Tây

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ bắt đầu cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên Hồ Tây, đoạn từ số 2 - 10 phố Nguyễn Đình Thi.

Theo đó, lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ cầu dẫn, sàn nổi xây dựng trái phép, vi phạm trật tự xây dựng trên Hồ Tây tại khu vực từ số 2 - 10 đường Nguyễn Đình Thi. Đồng thời UBND quận Tây Hồ cùng các đoàn thể địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động các DN, cá nhân tự xử lý vi phạm, chấm dứt toàn bộ hoạt động sai phép trên Hồ Tây; di dời các du thuyền, nhà nổi về khu tập kết tại Đầm Bẩy.
 Lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ cầu dẫn, sàn nổi xây dựng trái phép, vi phạm trật tự xây dựng trên Hồ Tây 
Để cải tạo khu vực Hồ Tây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao UBND quận Tây Hồ thông báo chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các DN kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi... trên hồ Tây và hoàn thành các công việc này trong quý I/2017. Ngày 17/2/2017, UBND quận Tây Hồ đã có Kế hoạch số 35 về về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi vi phạm tại khu vực bến thủy trên Hồ Tây. Trong đó yêu cầu các công trình vi phạm, xây dựng trái phép từ số 2 - 10 Nguyễn Đình Thi phải tháo dỡ xong trong tháng 2 này. Còn các du thuyền, nhà nổi phải được di dời về khu tập kết tại Đầm Bẩy xong trước ngày 10/3.

Trước đó, UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã làm việc với các DN du thuyền hồ Tây thông báo quyết định xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu các nhà thuyền phải di dời trước ngày 20/2. Theo UBND phường Thụy Khuê, qua cuộc kiểm tra của đoàn liên ngành mới đây cho thấy, giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tất cả công trình từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi đều đã hết hạn, đăng kiểm của một số phương tiện cũng hết hạn. Do vậy, các DN thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động kinh doanh, tự động tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng xong trước ngày 20/2.

Theo lãnh đạo quận, đến nay chỉ có khoảng 2 DN có biểu hiện tự tháo dỡ, do đó, cùng với tiếp tục tuyên truyền, quận sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế các vi phạm trong xây dựng cầu dẫn, sàn nổi.
Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác. 10 đơn vị còn lại có hoạt động phương tiện thuỷ, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi Hồ Tây mà không được cấp phép.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng khẳng định: “Công tác cưỡng chế sẽ được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng, đúng chỉ đạo của lãnh đạo TP và các quy định pháp luật hiện hành”.

Dưới đây là một số hình ảnh cưỡng chế xử lý vi phạm du thuyền, nhà nổi kinh doanh trái phép trên Hồ Tây do phóng viên ghi nhận:
 
 
 
 
 
 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ