Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3: Các lực lượng tiếp tục vào khu vực sạt lở, khẩn trương tìm kiếm nạn nhân

Kinhtedothi - Các lực lượng Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế… đang khẩn trương triển khai phương án cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Ghi nhận tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), từ 5 giờ sáng 15/10, lực lượng quân đội nhanh chóng chuẩn bị hành trang, đồ cứu hộ và lên xe di chuyển vào khu vực sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 để cùng các lực lượng khác khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích.
Lực lượng quân đội tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Ở những mũi khác, các lực lượng cứu hộ cũng đã triển khai phương án tiếp cận, tìm kiếm nạn nhân.
Theo diễn tiến vụ việc, lúc 0 giờ ngày 12/10, thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở, đất đá vùi lâp và mất liên lạc. Trưa 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận điện thoại của người dân kêu cứu có khoảng 14 đến 17 người làm việc tại nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 bị vùi lấp.  
Chiều 12/10, Lực lượng Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 21 người đã đi bộ để tiếp cận vị trí sạt lở đất khu vực thủy điện Rào Trăng 3.  
Hiện trường sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.
23 giờ ngày 12/10, đoàn tiếp cận báo về còn cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục. Do đêm khuya, mưa lớn nên đoàn quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.
0 giờ ngày 13/10, xảy ra một vụ sạt lở đất chôn vùi 2 chòi dã chiến của lực lượng cứu hộ cứu nạn đang nghỉ tại đây. 8 người thoát nạn trở về an toàn, còn 13 người còn lại trong đoàn mất tích.
Sáng 13/10, hơn 100 người được huy động tìm kiếm những người mất tích trong đoàn cứu hộ mất tích.
Hiện trường nơi 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn cứu hộ gặp nạn.
Chiều 13/10, 40 công nhân từ thủy điện Rào Trăng 3 băng rừng về đến thủy điện Rào Trăng 4 an toàn; đồng thời xác định 17 công nhân gặp nạn ở Rào Trăng 3.
Tối 13/10, đoàn cứu hộ tiếp cận Rào Trăng 4, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu.
Sáng 14/10, đoàn cứu hộ tăng lên 600 người cùng các phương tiện như ca nô, thuyền, ô tô, máy xúc, máy ủi và 3 trực thăng, chia thành 3 mũi tiếp cận hiện trường gồm: Đường thủy, đường bộ và đường không.
Trưa 14/10, đoàn cứu hộ tiếp cận hiện trường sạt lở nơi 13 người thuộc đoàn cứu hộ bị vùi lấp. Chiều 14/10, đoàn cứu hộ tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4, cứu 19 người an toàn và đưa 1 thi thể ra ngoài.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ