Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cứu nạn 12 thuyền viên tàu hàng bị chìm trên biển Cửa Lò

Kinhtedothi - Tàu chở hàng có trọng tải 4.700 tấn, bị nước vào hầm hàng chìm tại vị trí cách Cửa Lò khoảng 2 hải lý, trên tàu có 12 thuyền viên.

Chiều 30/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) thông tin, vào lúc 13h25 đơn vị nhận được điện cứu nạn khẩn cấp từ tàu Hồng Anh 69 thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Hồng Gia (địa chỉ phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang bị chìm trên vùng biển Nghệ An.
 Các thuyền viên tàu Hồng Anh 69. Ảnh: MRCC.
Tàu có trọng tải 4.700 tấn, chở than từ Quảng Ninh đi Cửa Lò, bị nước vào hầm hàng đang chìm tại vị trí 18049N; 105044 E, cách Cửa Lò khoảng 2 hải lý. Lúc này trên tàu có 12 thuyền viên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 khẩn trương đến hiện trường; đồng thời yêu cầu các phương tiện đang hoạt động quanh khu vực tàu Hồng Anh 69 bị nạn tham gia hoạt động cứu nạn thuyền viên.

Do khu vực tàu gặp nạn có gió mùa Đông Bắc cấp 6 cấp 7, biển động mạnh đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng tìm kiếm. Đến 14h18, tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 đã cứu được 5 thuyền viên. 7 thuyền viên còn lại được cứu vào khoảng 14h50 ngày 30/10/2017.

Hiện lực lượng cứu nạn đang đưa 12 thuyền viên vào Cửa Lò.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ