Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có 18 trạm thu phí BOT bị giám sát doanh thu

Đến nay, đã có 18 trạm thu phí BOT được Tổng cục Đường bộ kiểm tra, giám sát việc thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với 2 trạm do các nhà đầu tư BOT quản lý và khai thác bao gồm: Trạm thu phí Bắc Hải Vân do Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT khai thác và Trạm thu phí Km 1841+912 QL1A (Đồng Nai) do Công ty Cổ phần Đồng Thuận khai thác.
Đã có 18 trạm thu phí BOT được kiểm tra, giám sát chặt doanh thu. Ảnh minh họa
Theo đó, việc kiểm tra sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí và doanh thu thu phí trong vòng 10 ngày. Đoàn kiểm tra, giám sát sẽ yêu cầu các nhà đầu tư BOT báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát. Lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Cục trưởng các Cục Quản lý đường bộ II, IV làm Trưởng Đoàn kiểm tra và thành lập Đoàn kiểm tra gồm các công chức, viên chức thuộc các Cục Quản lý đường bộ. Các nhà đầu tư BOT có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn khu vực Trạm thu phí trong quá trình Đoàn kiểm tra, giám sát và cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ thay mặt Công ty tham gia giám sát và ký biên bản xác nhận doanh thu của từng ca.
Đặc biệt, trong lần kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với 2 trạm nêu trên cũng sẽ có đại diện Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an), đại diện cơ quan Thuế địa phương cùng phối hợp kiểm tra, giám sát.
Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá doanh thu thực tế tại Trạm thu phí, hệ thống thiết bị thu phí nhất là công nghệ thu phí đang áp dụng. Qua đó, kiến nghị các cơ quan quản lý liên quan có biện pháp khắc phục những tồn tại, khuyết điểm và xử lý vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao tính minh bạch trong công tác thu phí đường bộ.
Tổng cục Đường bộ đã kiểm tra, giám sát được 18 trạm thu phí BOT trong tổng số khoảng 60 trạm trên địa bàn cả nước. Thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát đối với các trạm còn lại.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra, giám sát doanh thu thu phí đối với trạm thu phí Tân Phú (QL20), trạm thu phí cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì), trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, các trạm thu phí trên QL5 và QL18, trạm Tân Đệ (QL10), trạm Tào Xuyên (QL1), trạm Đông Hà (QL1), trạm Hòa Cầm - Hòa Phước (QL1), trạm cầu Đồng Nai (QL1), trạm Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, trạm Hà Nội - Bắc Giang (QL1), trạm Biên Hòa - Đồng Nai (QL51) và trạm Tasco (Quảng Bình), trạm Km 1212 QL1 đang được giám sát.
Như vậy, đến thời điểm này, đã có 18 trạm trạm thu phí BOT đã được kiểm tra, giám sát chặt chẽ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ