Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45

Kinhtedothi - Trạm dừng nghỉ tạm có vị trí tại Km 329+700, trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL 45), đoạn qua địa phận xã Đông Hoà, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Theo ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án Mai Sơn - QL45 (thuộc Ban QLDA Thăng Long), sau khi có chỉ đạo của Bộ GTVT, chủ đầu tư đã cho xây dựng tạm hệ thống nhà vệ sinh dọc hai bên tuyến cao tốc để phục vụ người đi đường.

Trạm dừng nghỉ tạm được xây dựng tại Km 329+700, trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 có hệ thống nhà vệ sinh khép kín, được xây dựng tường bao phía ngoài, phía trong là nhà vệ sinh di động. Đường lên, xuống trạm được rải cấp phối đá dăm, có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng ban đêm và biển hướng dẫn, cảnh báo cho các phương tiện lưu thông biết.

Trạm dừng nghỉ tạm có hệ thống nhà vệ sinh khép kín. Ảnh: Phúc Tuấn

Nguồn vốn xây dựng trạm dừng nghỉ tạm được trích một phần từ nguồn ngân sách để san lấp mặt bằng, xây nhà vệ sinh và một số hạng mục khác. Sau này khi làm chính thức trạm dừng nghỉ, có thể tận dụng được các hạng mục trên. 

Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có chiều dài 63,37 km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35 km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02 km). Dự án khởi công từ 30/9/2020, đưa vào khai thác từ ngày 29/4/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Trước đó, Cục Đường cao tốc Việt Nam ký Quyết định số 125 phê duyệt các nội dung trong danh mục dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km329+700 thuộc Dự án thành phần Mai Sơn - QL45 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông với giá trị sơ bộ thực hiện khoảng 194,4 tỷ đồng.

Vị trí trạm dừng nghỉ này được bố trí hai bên tại lý trình Km 329+700 qua địa bàn xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, trạm bên phải tuyến có tổng diện tích gần 40.000m2, trạm bên trái tuyến có tổng diện tích trên 32.400m2.

Mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe tải, xe container, ô tô con lưu thông hai chiều Bắc - Nam ghé vào trạm dừng nghỉ tạm. Ảnh: Phúc Tuấn 

Trước đó, vào tháng 8/2023, Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến Cà Mau với khoảng cách trung bình giữa các trạm là 59 km.

Hiện nay, trên cao tốc Bắc - Nam mới có 7 trạm dừng nghỉ đã khai thác, 2 trạm đang đầu tư, 27 trạm còn lại sẽ được đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Trong đó, 20 trạm được hoạch định diện tích 5ha mỗi bên, 7 trạm có diện tích khoảng 3ha mỗi bên.

Bộ GTVT thúc tiến độ xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT thúc tiến độ xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ