Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đại lộ Thăng Long: lưu thông tạm càng cần ý thức cao

Kinhtedothi - Do ngập úng kéo dài trên đường gom Đại lộ Thăng Long, từ Km20+00 - Km28+300, Sở GTVT Hà Nội đã buộc phải phân luồng cho xe máy đi chung vào đường cao tốc. Ghi nhận những ngày qua cho thấy, nhiều người điều khiển xe máy chưa có ý thức giữ gìn an toàn giao thông.

Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và mưa lớn kéo dài liên tiếp, tuyến đường gom của Đại lộ Thăng Long đã ngập úng nhiều đoạn, không đủ điều kiện lưu thông. Do đó Sở GTVT Hà Nội đã buộc phải phân luồng cho xe máy đi chung vào phần đường cao tốc vốn dành riêng cho ô tô.

Cụ thể, phương án tổ chức giao thông tạm thời cấm các phương tiện lưu thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng đi Hòa Lạc từ Km20+00 - Km28+300 (lối vào nút giao Tỉnh lộ 80 - lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc; phía trái tuyến từ Km28+300 - Km20+00 (lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc đến lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Xe máy lưu thông chung với ô tô trên cao tốc Đại lộ Thăng Long.

Đồng thời, cho các phương tiện xe buýt, xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long với tốc độ tối đa 60km/h. Xe máy, xe thô sơ chỉ được lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long với tốc độ tối đa cho phép 40km/h tại các lý trình nêu trên.

Sở GTVT Hà Nội đã hay thế toàn bộ biển báo trên tuyến, hạn chế tốc độ tối đa 60km/h đối với ô tô tại các lý trình (Phải tuyến: Km20+00 – Km28+300; Trái tuyến: Km28+300 – Km20+00).

Phương án này đã giải quyết khó khăn trước mắt cho người dân khi lưu thông qua những điểm ngập sâu trong thời gian trước mắt. Tuy nhiên, việc cho xe máy lưu thông chung phần đường cao tốc với ô tô cũng dẫn đến một bất cập không nhỏ.

Đó là việc hàng loạt người điều khiển xe máy thiếu ý thức, không chấp hành phương án tổ chức giao thông, cố tình phóng nhanh, lấn vào làn tốc độ cao của ô tô, thậm chí vượt ẩu, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông xung quanh. Nhiều thời điểm trong ngày, người đi xe máy còn sẵn sàng chạy ngược chiều, lao vun vút trong tư thế đói đầu trực diện với ô tô.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết: “Sở đã làm tất cả những việc cần thiết, xây dựng, hướng dẫn phương án lưu thông, hạ tốc độ tối đa cho phép với ô tô, chia rõ phần đường. Người dân cần chấp hành nghiêm những quy định, hướng dẫn này để đảm bảo trật tự, ATGT”.

Thế nhưng ghi nhận những ngày qua cho thấy, cảnh báo của Sở GTVT, sự có mặt của lực lượng chức năng dường như không có ý nghĩa gì với rất đông người điều khiển xe máy trên Đại lộ Thăng Long.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hàng ngày đơn vị đều có tổ công tác túc trực ở vị trí xe máy tiếp cận làn đường cao tốc phía đầu Đại lộ Thăng Long để nhắc nhở, hướng dẫn người dân. Nhưng khi qua khỏi chốt trực, mạnh ai nấy phóng bạt mạng, bất kể phần đường hay quy định về tốc độ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết vô cùng lo lắng, mong ngóng từng ngày tình trạng ngập úng trên đường gom Đại lộ Thăng Long được giải quyết để trả lại phương án tổ chức giao thông ban đầu, tách xe máy về lại phần đường phù hợp.

“Về lâu dài cần có phương án xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đường gom Đại lộ Thăng Long như thời gian qua thường thấy. Nếu mỗi khi mưa ngập lại phải cho xe máy lưu thông chung cao tốc với ô tô trong tình trạng nhiều người thiếu ý thức như hiện nay sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn” - lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chia sẻ.

Trước mắt, người dân, đặc biệt là người điều khiển xe máy cần hết sức cẩn thận, nâng cao ý thức, đi đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ cho phép trên Đại lộ Thăng Long. Càng thực hiện phương án lưu thông tạm càng cần ý thức cao để đảm bảo trật tự, ATGT.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ