Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Lắk: đường bê tông hơn 7 tỷ nứt xé chằng chịt vẫn được nghiệm thu

Kinhtedothi – Người dân phản ảnh đường bê tông nối thôn Cao Thành đi Buôn H’Rát xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thi công vừa xong nứt nẻ chằng chịt bề mặt, nứt xé bê tông ngang dọc nhưng vẫn được chủ đầu tư là UBND xã Ea Kao cho nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Nhiều người dân thôn Cao Thành và Buôn H’Rát đã phản ánh đến Báo Kinh tế & Đô thị về việc đơn vị thi công tuyến đường đã để xảy ra tình trạng mặt đường bê tông nứt gãy khi vừa thi công xong. Tại hiện trường phóng viên ghi nhận có rất nhiều vết nứt đã được đơn vị thi công trám bằng cách phủ lên vết nứt lớp nhựa đường hoặc lớp xi măng hồ dầu, thì nhiều vết nứt khác lại đang xuất hiện.

Đường bê tông nứt gãy sau thi công khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình

Một người dân thôn Cao Thành, xã Ea Kao chia sẻ: không biết giá trị công trình là bao nhiêu nhưng đường vừa thi công xong đã nứt gãy bê tông nhiều trên trên toàn tuyến thế này không biết tuổi thọ công trình sẽ được bao lâu?

 

Đường bê tông nứt gãy đến hàng trăm mét nhưng vẫn được chủ đầu tư khoan bê tông nghiệm thu ngay bên vết nứt kéo dài 

Người dân thôn Cao Thành và Buôn H’Rát cho biết: con đường này trước đây đã được đầu tư đổ bê tông nhưng sau thời gian sử dụng đã xuống cấp, bê tông hư hỏng nặng, tạo nên ổ gà, ổ trâu đi lại rất khó khăn. Nay được Nhà nước tái đầu tư đường bê tông mới đi lại thuận lợi bà con mừng lắm. Tuy nhiên chúng tôi rất lo ngại về chất lượng công trình, không biết có tái diễn như đường bê tông cũ, chỉ tồn tại trong thời gian ngắn lại phải đầu tư làm đường mới gây lãng phí ngân sách Nhà nước. 

 

Vết nứt bê tông được đơn vị thi công phủ lên lớp nhựa đường, xi măng hồ dầu nhưng không thể che lấp được vì vết nứt đang rộng dần thêm

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Độ - Chủ tịch UBND xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được biết: tuyến đường dài hơn 2km có tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng do UBND xã Ea Kao làm chủ đầu tư. Chủ tịch xã đã ký hợp đồng với liên doanh 2 nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thanh Tùng Ban Mê và Công ty TNHH đầu tư, xây dựng, thương mại QH. Sau khi ký hợp đồng thi công 2 bên chia nhau khối lượng công trình và tự thi công và thanh quyết toán độc lập. 

Công trình đã được thi công xong, UBND xã đã tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng và đang chuẩn bị thanh quyết toán công trình. UBND xã và các đơn vị liên quan đã tổ chức khoan bê tông để đánh giá chất lượng công trình. Việc công trình bị nứt nẻ, nức gãy bê tông ngang dọc như phóng viên trao đổi UBND xã chưa nắm được và sẽ cho cán bộ đi kiểm tra để báo cáo tìm hướng xử lý. 

 

Những vết nứt mới xuất hiện bên cạnh vết nứt cũ khiến người dân lo ngại

Sau phản ánh của phóng viên, cán bộ địa chính xây dựng của xã Ea Kao đã tiến hành kiểm tra và xác nhận việc nứt gãy bê tông, xẻ dọc ngang mặt đường là có thật. Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo đại diện cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng, thương mại QH cho rằng: Đoạn đường chúng tôi thi công không bị nứt nẻ gì cả, phóng viên cứ làm việc với chủ đầu tư. 

 
Đường bê tông thôn Cao Thành đi buôn H'Rát nứt nẻ trên cả tuyến vẫn được chủ đầu tư  là UBND xã Ea Kao nghiệm thu.

Việc đường bị nứt gãy bê tông, xẻ rãnh dọc ngang vẫn được nghiêm thu đưa vào sử dụng tại xã Ea Kao cần được các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Đắk Lắk: kết án người phụ nữ đâm chết chồng

Đắk Lắk: kết án người phụ nữ đâm chết chồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ