Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Lắk: đường hơn 173 tỷ dừng thi công gây khó cho người dân

Kinhtedothi – Đường giao thông nối QL 26 xã Ea K’Mút đi xã Ea Ô (Ea Kar) đến xã Vụ Bổn (Krông Pắc) do Ban QLDA Đô thị- Xây dựng công trình giao thông và NNPTNT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Sau hơn 1 năm thi công rồi dừng gây khó khăn cho người dân.

Bức tranh hoàn hảo

Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại, đảm bảo an toàn giao thông trong mọi thời tiết, phục vụ sản xuất cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thương mại và dịch vụ trong khu vực.

Điểm đấu nối với QL 26 xã Ea K'Mút, huyện Ea Kar chậm trẽ, đường xuống cấp gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dự án được thi công đang từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện Ea Kar đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quy mô đầu tư gồm: xây dựng nền, mặt đường, công trình thoát nước và hệ thống an toàn giao thông với tổng chiều dài tuyến là 19.191Km, Đường cấp IV miền núi; vận tốc thiết kế 40Km/h.

Đoạn qua trung tâm xã Ea K'Mút, huyện Ea Kar đang thì công dang dở rồi dừng lại gây nguy hiểm cho người đi đường, làm xáo trộn cuộc sống người dân dọc theo tuyến.

Mặt cắt ngang thiết kế: đoạn từ Km0+00 – Km1+836,7 giáp QL 26, đầu tư theo quy hoạch của trung tâm xã Ea Kmút đã được phê duyệt tại Quyết định số 970/QĐ-UBND, ngày 31/10/2017, của UBND huyện Ea Kar có chỉ giới xây dựng 10m. Các đoạn còn lại nền đường rộng 7,5m; mặt đường rộng 5,5m; lề gia cố rộng 0,5m x 2 bên; lề không gia cố rộng 0,5m x 2 bên. Kết cấu mặt đường cấp cao A1 (bê tông nhựa và bê tông xi măng).

Đoạn qua xã Ea Ô, huyện Ea Kar đang thì công dang dở rồi dừng lại

Dự án có tổng mức đầu tư: hơn 172 tỷ đồng, Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Theo mục tiêu dự án đề ra, sau khi dự án hoàn thành sẽ là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng.

Dừng thi công gây khó cho người dân

Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2022 và hoàn thành trong 720 ngày thi công. Nghĩa là dự án sẽ được hoàn thành sau 2 năm khởi công, vào cuối năm 2024. Tuy nhiên dự án đang được thi công ngắt quảng từng đoạn, nhiều đoạn đào đất bóc mặt rồi bỏ lửng, đột nhiên dừng lại trong thời gian dài đang gây khó khăn cho người dân dọc tuyến và người tham gia giao thông.

Đoạn đường bê tông đã thi công cơ bản mặt đường đến cả km nhưng để trống một khoang chưa đổ như “bẫy” người đi đường

Người dân thôn 1, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar nơi dự án đi qua phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị về những nguy hiểm, khó khăn do dự án đang thi công dang dở rồi dựng lại.

Nhiều đoạn đường bê tông đã thi công cơ bản mặt đường đến cả km nhưng để trống một khoang bê tông một bên mặt đường rộng khoảng 25m2, có độ sâu lên đến 30cm chưa đổ như cái “bẫy” người đi đường. Hay nhiều đoạn đường thi công xong để lại lề đường sát mép bê tông sâu đến gần 1m mà không hề có bất cứ cảnh báo nào.

Dự án thi công dang dở gây khó cho người dân.

Khu vực trung tâm xã Ea K’Mút phản ảnh về tuyến đường thi công dang dở gây bui bặm, đi lại khó khăn làm xáo trộn cuộc sống của người dân dọc theo tuyến đường.

Nền đường xuất hiện ổ gà, ổ trâu gây khó cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đoạn đường ưua xã Ea Ô, huyện Ea Kar nơi có dự án đi qua cũng trong tình trạng tương tự. 

Tại những đoạn đường đang thi công dang dở, nền đường đã xuất hiện các ổ gà, ổ trâu khiến việc lưu thông gặp khó khăn, nhất là các đoạn đào bới phong hóa mặt đường rồi dừng lại

Lề đường sâu gần một mét nhưng không có biển, không căng dây cảnh báo nguy hiểm

Bẻn cạnh đó, nhiều đoạn đường bê tông vừa thi công xong đã xuất hiện các vết nứt xé ngang dọc.

Theo một số chuyên gia thì: với quy mô kết cấu mặt đường cấp cao A1 (bê tông nhựa và bê tông xi măng) bê tông mác 300 đến mác 350 dày 20 đến 22cm thì việc xảy ra nứt xé bê tông cần phải được xem xét lại về quy trình thi công và chất lượng lượng bê tông.

Quy mô kết cấu mặt đường cấp cao A1 (bê tông nhựa và bê tông xi măng) bê tông mác 300 đến mác 350 dày 20 đến 22cm vẫn xảy ra nứt xé bê tông.

Được biết dự án do liên danh các nhà thầu gồm: Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ An Huy; Công ty Cổ phân quản lý và xây dựng giao thông Đăk Lăk; Công ty TNHH xây dựng cầu đường Đức Nguyên; Công ty TNHH xây dựng và thương mại Nam Hùng; Công ty TNHH Nguyên Hưng cùng thi công.

 

Chương trình Trung thu "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" tại Đắk Lắk

Chương trình Trung thu "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" tại Đắk Lắk

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ