Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Lắk: Xử lý tồn tại để thông tuyến công trình giao thông trọng điểm

Kinhtedothi - Các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột trước ngày 15/4.

Ngày 1/9, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã yêu các đơn vị liên quan sớm hoàn thành khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, đồng thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột  trước ngày 15/4/2022.

Đơn vị thi công làm việc ngày đêm để kịp tiến độ thông đường theo kế hoạch.

Dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột có chiều dài 6,9km, rộng 70m, kết cấu mặt đường rộng 10,5mx2, dải phân cách rộng 19m, vỉa hè 2 bên, mỗi bên rộng 15m, có tổng mức đầu tư hơn 1.239 tỷ đồng. Dự án do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 là đơn vị thầu thi công.

Đại diện nhà thầu 515 cho biết, trong quá trình thi công dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, đơn vị nhận được mặt bằng đoạn từ Km6+750÷Km6+900 gồm một cây xăng và các hộ cuối tuyến. Đoạn mặt bằng đầu tuyến và đoạn Km6+100-Km6+650 bàn giao trong mùa mưa nên rất khó khăn trong công tác tổ chức thi công, đặc biệt là công tác thi công đắp đất nền đường. Nguồn đất đắp vận chuyển từ mỏ về dự án còn thiếu, dự kiến từ nay đến khi hoàn thành, dự án còn thiếu khoảng 30.000m3.

Bên cạnh đó, do thiếu nguồn vốn ngân sách phân bổ cho dự án từ năm 2017 đến năm 2021 nên phải kéo dài. Khi có vốn thì đúng vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát nên nhà thầu gặp khó khăn trong triển khai thi công dự án.

Các nhà dân nằm trên vị trí xây dựng dự án bị tháo dỡ.

Trước những khó khăn trên, ngay những tháng đầu năm 2022, sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ triển khai dự án, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung yêu cầu UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm hoàn thành khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, đồng thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trước ngày 15/4/2022. Đồng thời, đốc thúc các nhà thầu, đơn vị thi công tập trung máy móc, nhân công đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm thông tuyến nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

UBND TP Buôn Ma Thuột đã quyết liệt giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của dự án bàn giao cho đơn vị nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Tuy nhiên, tại đoạn cuối tuyến từ Km6+750÷Km6+900 có 6 hộ dân, trong đó có một cây xăng vẫn không chịu bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Trong những ngày cuối tháng 8/2022, các ngành chức năng của TP Buôn Ma Thuột phối hợp UBND xã Hòa Thắng tiến hành cưỡng chế phá dỡ nhà, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu… của 6 hộ dân thuộc dự án bàn giao mặt bằng cho đơn vị nhà thầu thi công ngày đêm.

Đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk để xây dựng và phát triển TP Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo Kết luận 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị.

Khi dự án hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP Buôn Ma Thuột với Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, kết nối giao thông khu vực phía nam Buôn Ma Thuột - nơi có hệ thống giao thông còn hạn chế…

Xuất cấp hơn 1.800 tấn gạo cho 3 tỉnh Nghệ An, Đắk Lắk, Gia Lai

Xuất cấp hơn 1.800 tấn gạo cho 3 tỉnh Nghệ An, Đắk Lắk, Gia Lai

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ