Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dân phố Hạ Đình khổ vì xe siêu trường, siêu trọng

Kinhtedothi - Để phục vụ hoạt động sản xuất của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân), Sở GTVT đã cấp Giấy phép lưu hành đặc biệt cho xe container, xe siêu trường, siêu trọng ra vào công ty. Tuy nhiên, những bất cập trong việc kiểm tra, kiểm soát của các đơn vị chức năng đã khiến nơi đây trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

 Xe container hoạt động trên phố Hạ Đình. Ảnh: Công Trình
Tử thần rình rập

Phản ánh đến Kinh tế & Đô thị, một số người dân sống trên phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân cho biết, từ nhiều năm nay, người dân trong khu vực luôn sống trong sợ hãi khi thường xuyên phải đối mặt những chiếc xe container. Phố Hạ Đình là một trong những tuyến đường nằm trong khu vực nội đô, mặt cắt lòng đường chỉ đủ cho 2 xe ô tô tránh nhau. “Theo quy định của TP Hà Nội, trên tuyến đường này, các loại xe siêu trường, siêu trọng chỉ được phép hoạt động từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, phải có giấy phép lưu hành đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, những chiếc xe siêu trường, siêu trọng vẫn ung dung hoạt động từ sáng đến tối trên tuyến đường này”- một người dân cho biết.

Từ những phản ánh của người dân, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này. Ghi nhận thực tế cho thấy, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Với kích thước siêu khủng, chỉ cần một chiếc xe di chuyển cả tuyến đường rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài. Tình trạng mất ATGT không chỉ do lòng đường nhỏ hẹp mà tuyến đường này thường xuyên xuất hiện tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh. Hơn nữa, những chiếc xe siêu trường, siêu trọng thường xuyên qua lại càng khiến người dân ở đây sinh hoạt khó khăn và luôn đối diện với tai nạn rình rập.

Hoạt động có tổ chức?

Trao đổi với phóng viên, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Dũng cho biết, đơn vị vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý tình trạng xe container, xe siêu trường, siêu trọng hoạt động sai quy định trên tuyến Nguyễn Trãi, Hạ Đình. Tuy nhiên, việc xử lý các phương tiện này gặp không ít khó khăn, bởi các phương tiện phục vụ sản xuất của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, trừ giờ cao điểm (sáng từ 6 - 9 giờ, chiều từ 16 giờ 30 - 19 giờ 30). Hiện tại, đơn vị vẫn tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời các phương tiện hoạt động sai giờ quy định. Tuy nhiên khó khăn là mỗi khi có đoàn xe đi ra, lại có một số đối tượng đi trước “mở đường”, xem có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ hay không, rồi mới cho xe di chuyển.

Tại Văn bản số 4227/VP – ĐT ngày 12/5/2017 của Văn phòng UBND TP, về việc xe vận chuyển sản phẩm, hàng hóa của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông được phép hoạt động ngoài giờ cao điểm trên tuyến Hạ Đình, Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nêu rõ: Thống nhất về nguyên tắc với đề nghị của Sở GTVT tại Văn bản số 1443/SGTVT-KCHTGT ngày 25/4/2017, giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, thống nhất phương án thực hiện theo quy định để giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng hoạt động lưu thông của các phương tiện, người tham gia giao thông trên các tuyến đường; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, không gây UTGT.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, dường như công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, không gây UTGT chưa được các cơ quan chức năng quan tâm thực hiện đúng mức. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của các loại xe siêu trường, siêu trọng, xe container… phục vụ hoạt động của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ