Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dân Thủ đô “bỏ phố ra biển” tận hưởng cuộc sống

Kinhtedothi - “Đi sau, về trước” là cụm từ dùng để chỉ hạ tầng phía Đông Hà Nội trong 3 năm trở lại đây. Với quy hoạch đồng bộ, rõ nét và không bị chia nhỏ, phía Đông đang trở thành điểm đến mới của người dân từ các trung tâm cũ.

Xu hướng “bỏ phố ra biển” của gia đình trẻ

5 năm trước, anh Anh Duy (Quảng Ninh) cùng gia đình đã chọn Times City là nơi gia đình an cư. Anh đánh giá đây là dự án căn hộ “all- in-one”, đầy đủ tiện ích khép kín đầu tiên của Vinhomes tại khu vực phía đông Hà Nội. Bên cạnh tiện ích đầy đủ, chủ đầu tư tên tuổi, Times City còn đặc biệt thuận tiện khi hai vợ chồng anh đều làm việc ở gần đó và dễ dàng di chuyển ra cao tốc mỗi lần quê.

Tuy nhiên, sau khi sinh thêm bé thứ 2 vào giữa năm 2021, gia đình anh Duy có nhu cầu tìm một không gian sống rộng rãi hơn và đón bố mẹ sống cùng để tiện chăm sóc. Anh cho biết, phương châm lựa chọn của gia đình vẫn phải là khu đô thị của Vinhomes vì đã quen với các tiện ích và phong cách quản lý, vận hành của chủ đầu tư này. Sau một thời gian tìm hiểm, anh quyết định chuyển sang 2 căn hộ khác tầng tại phân khu Sapphire 2 - Vinhomes Ocean Park.

Chia sẻ về quyết định này, anh Duy nói: “Sau 5 năm sống, giá nhà ở Times City hiện tại lại còn “hời” hơn cả hồi mua vào, gia đình tôi lại có thêm thành viên mới. Do đó, tôi quyết định bán đi để chuyển về Vinhomes Ocean Park và dư tiền mua luôn 2 căn hộ liền nhau để mời ông bà lên ở. Nơi đây vẫn có dịch vụ đầy đủ của Vinhomes, đồng thời lại có “biển” trong lòng đô thị tựa như ở Quảng Ninh. Chuyển sang Vinhomes Ocean Park, vợ chồng tôi cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để tới công ty, về quê thì siêu thuận tiện”.

Nhiều gia đình ở những khu vực “phố cũ” đã dịch chuyển về đại đô thị Vinhomes Ocean Park mang phong cách sống nghỉ dưỡng 365 ngày như resort 
 

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện, kết nối thuận tiện, hàng trăm đại tiện ích đầy đủ, khép kín, đặc biệt là bộ đôi biển hồ nước mặn và biển hồ nước ngọt nhân tạo rộng hơn 30ha là “điểm cộng” lớn khiến nhiều gia đình như anh Duy quyết định chuyển nhà từ trung tâm cũ sang “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park. 

 

Phân khu Sapphire 2 sở hữu vị trí đắc địa khi nằm kế cận Hồ San Hô - nơi có công viên GYM và công viên BBQ là điểm đến ưa thích của nhiều gia đình sống tại đây 
 

Là phân khu được bàn giao đầu tiên và đã đi vào vận hành ổn định, Sapphire 2 được đánh giá là khu sôi động nhất tại dự án Vinhomes Ocean Park với hàng vạn cư dân đã dọn về sinh sống. Bên cạnh vị trí đắc địa: kết nối trực tiếp tới đường Lý Thánh Tông (Đông Dư - Dương Xá) và quốc lộ 5B, các hướng đi về trung tâm Hà Nội, đến các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng…; Sapphire 2 còn “ghi điểm” khi cư dân chỉ mất 5 - 10 phút đi bộ tới hồ nước ngọt trải cát trắng 24.5ha và 5 phút lái xe ra quảng trường Cá Voi hay trung tâm thương mại Vincom Mega Mall. Ngoài ra, nhờ vị trí tiếp giáp tòa văn phòng TechnoPark Tower và trường đại học VinUni, phân khu căn hộ Sapphire 2 lý tưởng với những ai đang làm việc và học tập tại đây.

Hưởng lợi từ nhịp phát triển vượt bậc của Gia Lâm

Sự phát triển của khu đông bắt đầu “tăng tốc” kể từ khi các chủ đầu tư BĐS lớn đầu tư mạnh mẽ vào khu vực này. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng và giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại đã giúp nơi đây có sự lột xác ngoạn mục. Các dự án hạ tầng hàng nghìn tỷ đồng nổi bật cũng góp phần “thay da đổi thịt” khu đông như: cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù, đường Ngô Gia Tự, Quốc lộ 5 kéo dài…, hay mới đây là nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm (nút giao Cổ Linh). 

 

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2023 hứa hẹn giúp hoàn thiện hạ tầng, Vành đai 2 tăng cường kết nối và tăng khả năng lưu thông giữa trung tâm Hà Nội với khu đông 
 

Trong tương lai, 4 cây cầu mới là: Trần Hưng Đạo, Mễ Sở, Ngọc Hồi, Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cùng với đường Vành đai 4, tuyến metro số 8… sẽ tạo nên hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho khu vực. Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới phía đông Hà Nội sẽ còn chuyển mình mạnh mẽ hơn khi những cây cầu nghìn tỷ hoàn thành trong 2 - 3 năm tới. Hạ tầng giao thông phát triển nhanh và các đại dự án được đầu tư quy mô sẽ đưa nơi đây trở thành điểm hẹn quốc tế và là khu vực phát triển năng động, sầm uất mới của Thủ đô.

Sự phát triển hạ tầng nhanh chóng khiến giá BĐS cũng tăng trưởng theo tỷ lệ thuận trong vài năm qua, khi đón một “làn sóng” chuyển dịch dân cư lớn chưa từng có từ các khu vực trung tâm cũ của Hà Nội.

Theo kế hoạch dự kiến, Gia Lâm sẽ chính thức lên quận vào đầu năm 2025. Hạ tầng hoàn thiện, nhiều dự án đẳng cấp với sự góp mặt của những “ông lớn” BĐS khiến khu đông giờ đây trở thành lựa chọn đẳng cấp để “ở sướng, sống sang”, sống nghỉ dưỡng - điểm đến mới của nhiều người dân Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty UDIC: nhiều khởi sắc sau một năm đầy khó khăn

Tổng Công ty UDIC: nhiều khởi sắc sau một năm đầy khó khăn

09/01/2025 | 16:26

Kinhtedothi - Sáng 9/1/2025, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Dương Đức Tuấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP dự và chỉ đạo hội nghị.

Nguồn cung nhà ở sẽ được cải thiện trong thời gian tới

Nguồn cung nhà ở sẽ được cải thiện trong thời gian tới

08/01/2025 | 16:34

Kinhtedothi – Năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cải cách hành chính liên quan đến thị trường bất động sản (BĐS) đã được đẩy mạnh, giúp thị trường từng bước phục hồi và vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ