Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dân tình đổ xô thuê xe có lái đi du Xuân

Kinhtedothi - Dịch vụ cho thuê xe có lái đang "được mùa" bởi nhu cầu đi lại du Xuân sau Tết tăng cao, và cũng để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khi cơ quan chức năng mạnh tay xử phạt nồng độ cồn khi lái xe.

Thay vì sử dụng xe cá nhân, nhóm của chị Huyền chọn thuê 1 xe có lái cho chuyến đi du Xuân 

Thuê xe thay vì tự lái

Tuần vừa qua, nhóm bạn hơn 30 người của chị Nguyễn Khánh Huyền (55 tuổi, Hà Nội) đã có chuyến du Xuân đến một số địa điểm tại tỉnh phía Bắc. Nhóm chị Huyền thuê một xe ô tô 35 chỗ để di chuyển cùng nhau thay vì sử dụng xe cá nhân.

"Năm nay chúng tôi quyết định thuê xe có lái để tất cả mọi người di chuyển cùng nhau an toàn thay vì tự lái 5 chiếc xe đi. Đi du Xuân không tránh được việc ăn uống có giao lưu với nhau chén rượu, như thế không đảm bảo an toàn khi lái xe, nguy cơ bị xử phạt nồng độ cồn rất cao" - chị Huyền cho hay.

Chuyến du Xuân vì thế "đi đến nơi, về đến chốn", tất cả cùng lên 1 xe, vừa vui vẻ lại an toàn và chi phí một ngày thuê xe như vậy không đắt hơn là bao so với việc tự lái. Chuyến xe 35 chỗ đi trong ngày, chi phí hết hơn 3 triệu đồng…

Anh Nguyễn Hồng Đức (quận Hoàng Mai) chia sẻ, thuê xe trọn gói đi du Xuân là hợp lý và bảo đảm an toàn. "Việc xử phạt nồng độ cồn quyết liệt nên những người có xe như tôi đã ý thức không sử dụng rượu bia khi lái xe nữa. Khi thuê xe chúng tôi yên tâm hẳn" - anh Đức kể.

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ với mức xử lý vi phạm nồng độ cồn cao, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe trong thời gian dài, cùng với việc quyết liệt xử lý của lực lượng chức năng đã góp phần thay đổi tích cực trong ý thức của người dân đối với việc chấp hành quy định pháp luật khi lái xe.

Sôi động sau Tết

Theo khảo sát, ngay từ những ngày đầu tháng 3, dịch vụ thuê xe có lái tại Hà Nội để về quê, đi du Xuân tăng cao. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, dù giá xe cao ngất ngưởng nhưng công ty nào cũng ở trong tình trạng “cháy xe”.

Những địa điểm càng xa Hà Nội giá thuê xe càng cao và ngược lại. Nếu 2 địa điểm có khoảng cách bằng nhau nhưng một bên giá cao, 1 bên giá thấp thì có thể do bên giá cao là địa điểm du lịch hot. Ví dụ, Nam Định và Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 90km nhưng giá thuê xe đến Ninh Bình cao hơn, vì tại đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Tràng An, Cố Đô Hoa Lư…

Anh Hồng Quân, chủ một công ty cho thuê xe tại quận Nam Từ Liêm cho biết, từ trước Tết Nguyên Đán một tuần đến nay, các loại xe của công ty đều trong tình trạng kín lịch, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

“Đối tượng khách hàng khá đa dạng, nhưng chủ yếu là dân công sở, các đoàn khách lớn tuổi hoặc khách đi theo tour tâm linh vào ngày cuối tuần. Nếu là khách lẻ, thường phải đặt xe trước từ 2 tuần đến1 tháng” - anh Quân thông tin.

Loại xe 16 chỗ phù hợp với những đoàn nhỏ được nhiều khách hàng lựa chọn

Thời điểm thuê xe cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm thay đổi giá thuê xe. Vào những thời điểm như mùa du lịch, lễ hội, cuối tuần thì giá thuê xe cao hơn ngày thường từ 300.000 – 3.000.000 đồng. Lúc này nhu cầu thuê xe tăng cao mà số lượng xe khó đáp ứng được nhu cầu của mọi người nên giá xe cũng vì thế mà tăng theo.

Anh Nguyễn Quang Huy, chuyên cho thuê các dòng xe du lịch tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, khách thuê nhiều nhất là xe 29 chỗ. Nhu cầu thuê xe có lái tăng cao cũng bởi các cơ quan chức năng vẫn đang mạnh tay xử lý nồng độ còn khi lái xe. 

Dịch vụ thuê xe có lái “bội thu”

Dịch vụ thuê xe có lái “bội thu”

Nở rộ dịch vụ cho thuê xe đạp tại Hồ Tây

Nở rộ dịch vụ cho thuê xe đạp tại Hồ Tây

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ