Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đánh người trên đường Vành đai 2: Các đối tượng đối diện hình phạt nào?

Kinhtedothi - Liên quan vụ việc 2 thanh niên đi xe SH đánh người trên đường Vành đai 2, luật sư cho hay, cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, xác định hậu quả đối với nạn nhân và xã hội để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Triệu tập 2 thanh niên đi xe SH đánh người trên đường Vành đai 2

Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã triệu tập 2 thanh niên và phối hợp với các lực lượng chức năng để xác minh, làm rõ hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đánh người, có hành vi đập phá các ô tô trên đường Vành đai 2.

Hai thanh niên đi xe máy lạng lách, chặn đầu xe, đánh người trên đường Vành đai 2

Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều 25/2, chị T.A. điều khiển ô tô con trên đường Vành đai 2 hướng từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Khi đến gần Khu đô thị Times City thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe SH không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, tạt đầu xe. Hai thanh niên này liên tục đánh võng, chuyển làn trên đường, bất chấp các ô tô đang đi phía sau. Đây cũng là tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô nhưng hai thanh niên cố tình vi phạm, thách thức pháp luật.

Không chỉ dừng lại ở việc tạt đầu ô tô, các đối tượng còn đạp vào xe, đấm vào cửa kính khi thấy chủ phương tiện bấm còi. Khi thấy chị T.A. đi chậm lại để tránh va chạm, hai thanh niên liền giả vờ đổ xe, yêu cầu chị này xuống nói chuyện. Lo sợ, chị T.A. kiên quyết không xuống xe thì bị các đối tượng thách thức, hăm dọa.

Trong lúc chửi bới người phụ nữ, một ô tô con 4 chỗ khác vượt lên cũng bị chặn đầu. Hai nam thanh niên giật cửa kính và hành hung lái xe khi người đàn ông này xuống để nói chuyện trái phải.

Sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), Công an phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức xác minh, qua đó xác định 2 nam thanh niên trong clip trên.

Công an triệu tập 2 thanh niên tạt đầu ô tô, hành hung người khác trên đường Vành đai 2

Danh tính 2 người này được xác định là T.V.H (người lái xe SH, sinh năm 1986, ở quận Hai Bà Trưng) và T.T (người ngồi sau xe, sinh năm 1980, trú tại quận Ba Đình).

Cùng ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng đã triệu tập hai đối tượng lên trụ sở lấy lời khai để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xác định hành vi của các bên liên quan

Liên quan vụ việc, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật Chính Pháp cho hay, cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc và xác định hậu quả đối với nạn nhân và xã hội để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật. Trong vụ việc nói trên, cơ quan chức năng sẽ làm rõ vì sao lại có mâu thuẫn giữa 2 người trên xe ô tô và 2 người điều khiển xe máy. Từ đó, xác định hành vi của các bên liên quan để đánh giá nguyên nhân, bản chất sự việc.

Cùng đó, công an cũng sẽ làm rõ hành vi chặn đầu xe và đánh 2 người trên xe ô tô đã gây ra hậu quả như thế nào. Trong trường hợp này, cơ quan công an sẽ xét hai hậu quả.

Thứ nhất, trường hợp 2 người trên xe ô tô có thương tích xảy ra, dù thương tích dưới 11% nhưng nạn nhân đề nghị xử lý thì cơ quan điều tra cũng sẽ khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Hình phạt cho tội danh này là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Thứ hai, trường hợp 2 nạn nhân không đề nghị xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" và hậu quả thương tích chưa xảy ra, nhưng đây là hành vi đánh người nơi công cộng và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội thì cơ quan điều tra cũng có thể khởi tố 2 thanh niên về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ luật Hình sự.

“Trong trường hợp không đủ căn cứ để xử lý hình sự, hai thanh niên điều khiển xe máy vẫn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm giao thông đường bộ và hành vi gây rối trật tự công cộng” - luật sư Đặng Văn Cường nêu quan điểm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ