Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh quá trình triển khai dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài khoảng 117,5 km, tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng hiện đang được UBND tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk gấp rút đẩy nhanh các giai đoạn liên quan để triển khai dự án.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định 2183/QĐ-UBND giao nhiệm vụ cho Ban quản lý (BQL) dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Theo Quyết định trên, BQL dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh có trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp nhận hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 và tài liệu liên quan để nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện các bước, thủ tục tiếp theo theo quy định.

 Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối trực tiếp vào tuyến đường chính Quốc lộ 26B đi đến khu vực Nam Vân Phong, nơi có Khu Công nghiệp Ninh Thủy, cảng biển, nhà máy nhiệt điện… Ảnh: Trung Vũ.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm triển khai rà soát năng lực, kinh nghiệm, bộ máy tổ chức của mình và các điều kiện cần thiết khác theo quy định để đảm bảo khả năng thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án đối với dự án. Hoặc báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các nội dung theo thẩm quyền đối với việc lựa chọn đơn vị phù hợp để thực hiện quản lý dự án theo quy định.

Đồng thời, đơn vị được lựa chọn các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định để thực hiện thi công xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng công trình (nếu có), thí nghiệm, kiểm định chất lượng công trình (nếu có) và các công việc tư vấn xây dựng khác. Chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với nhiệm vụ được giao theo quy định pháp luật.

Trong khi đó, BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết đã lập Kế hoạch chi tiết triển khai dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Quốc lộ 26B kết nối Khánh Hòa và Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trung Vũ.

Cụ thể, theo kế hoạch phê duyệt dự án thành phần 3 trước ngày 20/1/2023, xây dựng kế hoạch hoàn thiện phê duyệt dự án vào ngày 29/11/2022; xây dựng kế hoạch hoàn thiện đánh giá tác động môi trường vào ngày 27/10/2022 và phê duyệt vào ngày 21/11/2022; triển khai công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) từ ngày 25/9/2022 và hoàn thành cắm mốc ngày 24/12/2022. Công tác bàn giao tiến hành song song công tác cắm mốc, thời gian bắt đầu từ ngày 9/11/2022, đến ngày 3/1/2023 hoàn thành việc bàn giao mốc GPMB dự án.

Liên quan đến dự án nói trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Quyết định nêu rõ, phân cấp cho UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án, dự án thành phần đầu tư đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình.

Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1: UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản Dự án thành phần 1; Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là cơ quan chủ quản Dự án thành phần 2; UBND tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản Dự án thành phần 3.

Cao tốc Bắc - Nam vẫn ngổn ngang thách thức

Cao tốc Bắc - Nam vẫn ngổn ngang thách thức

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe cao tốc Vân Phong - Nha Trang vào ngày 30/4/2025

Thông xe cao tốc Vân Phong - Nha Trang vào ngày 30/4/2025

10/02/2025 | 07:51

Kinhtedothi - Tiến độ thi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang vượt khoảng 8 tháng so với kế hoạch; chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu thông xe dịp 30/4/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin Tài Trợ