Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 của Cảng Hàng không (CHK) Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn nước rút với mục tiêu đến hết tháng 12/2023, sẽ thi công lắp đặt tầng 2 công trình.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 CHK Tân Sơn Nhất có 2 gói thầu xây lắp đang triển khai gồm Gói thầu số 11 (Thi công phá dỡ, nền đất, móng cọc, sàn đáy tầng hầm công trình) và Gói thầu số 12 (Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3). Trong đó, tính đến ngày 15/11, công tác thi công phần móng của Gói thầu số 11 đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng để thi công gói thầu số 12.

Gói thầu số 12 đã được khởi công vào ngày 31/8. Hiện liên danh nhà thầu đã huy động hơn 350 đầu xe máy thiết bị và gần 1000 công nhân để triển khai đồng loạt các công việc trên công trường như đổ bê tông đài móng bể nước (đạt 12/12 đài), đổ bê tông đài móng tầng hầm (đạt 55/105 đài), đổ bê tông sàn tầng hầm (đạt 960m2/8150 m2), đổ bê tông cột tầng 1 (đạt 53 cột/433 cột)...

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án xây dựng nhà ga T3 có thời gian thi công 24 tháng tính từ ngày khởi công. Đến nay, công tác thi công phần thân công trình đang kiểm soát được tiến độ theo kế hoạch. Phấn đấu đến hết tháng 12/2023, sẽ thi công lắp đặt tầng 2 công trình.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 10.900 tỷ đồng. Tính tới tháng 11/2023, dự án đã giải ngân được hơn 1.930 tỷ đồng. Trong năm 2023, ước tính dự án sẽ giải ngân được hơn 2.250 tỷ đồng, đạt 55% số vốn trong kế hoạch.

 

Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất sau khi hoàn thành sẽ có quy mô 1 tầng hầm, 4 tầng nổi với tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500m2, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt. Nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ