Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 xuống còn 80km/h

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị hạ tốc độ tối đa trên đường vành đai 3 trên cao xuống còn 80km/h.

 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao xuống 80km/h. Ảnh minh họa
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên đường vành đai 3 trên cao, đồng thời bỏ biển tốc độ tối thiểu cho phép.
Về lý do đề nghị điều chỉnh,Tổng cục Đường bộ cho biết, qua phản ảnh của báo chí về tình trạng mặt đường và tốc độ khai thác trên đường Vành đai 3 trên cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cùng cơ quan, đơn vị quản lý tuyến đường kiểm tra hiện trường cho thấy, hiện lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng cao, một số vị trí mặt đường đã bị hằn lún, hư hỏng. Bên cạnh đó, một số khe co giãn trên cầu Thanh Trì, đã bị hư hỏng.
Nguyên nhân của thực trạng trên, Tổng cục Đường bộ cho biết, do kinh phí có hạn nên điều kiện khai thác tuyến đường đã giảm.
Để đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường trong thời gian chưa kịp khắc phục hoàn chỉnh các hư hỏng của tuyến đường nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT Hà Nội ưu tiên sơn sửa vạch sơn, sửa chữa mặt đường và khe co giãn bị hư hỏng. Đồng thời, điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép từ 90km/h (hiện tại) xuống 80km/h, đồng thời bỏ biển báo tốc độ tối thiểu cho phép 60km/h.
Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc điều chỉnh này cần được tiếp tục theo dõi, đánh giá để kịp thời đề xuất phù hợp với điều kiện khai thác nhằm đảm bảo an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ