Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông yêu cầu làm rõ có hay không việc bao che cho xe chở cây "khủng"

Kinhtedothi - Bộ Giao thông yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương làm rõ việc có hay không tình trạng bao che cho xe chở cây "khủng” qua địa bàn nhiều tỉnh như phản ánh của các cơ quan truyền thông trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc phát hiện xe chở cây "khủng” gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT của các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam yêu cầu báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý.
Trong công văn, Bộ GTVT nhấn mạnh, trong báo cáo về công tác kiểm soát tải trọng cần đặc biệt chú ý đến tình hình hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, trong thời gian xe chở cây quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành trên phải làm rõ: Có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ qua địa bàn như phản ánh của các cơ quan truyền thông.
Ngoài ra, các đơn vị trên cũng phải báo cáo về tình hình kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng ngành GTVT trong việc kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên địa bàn. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các đơn vị phải hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 12/4 để Bộ kiểm tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, vào tối 30/3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 ô tô mang BKS Quảng Bình chở theo 3 cây cổ thụ với hình dạng khổng lồ chạy qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. Cả 3 xe này đều quá chiều dài và quá tải cầu đường từ 20 - 50%. Trạm CSGT huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phạt chủ 3 xe trên số tiền 81,7 triệu đồng.
Những thông tin liên quan đến đoàn xe chở cây "khủng" đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, rằng tại sao đoàn xe đó có thể vượt qua nhiều trạm kiểm soát của các lực lượng chức năng tại nhiều địa phương như vậy?. Ngay sau đó, ngày 4/4, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường qua nhiều tỉnh.
Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT xác minh nguồn gốc các cây khổng lồ này. Nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/4.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ