Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP Hồ Chí Minh từ ngày 15/12

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP trong khung giờ từ 6-22 giờ, bắt đầu từ ngày 15/12/2022

Ngày 16/11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có tờ trình kiến nghị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, ban hành quyết định về tổ chức giao thông đối với xe ô tô khách giường nằm trên địa bàn thành phố. 

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, hiện nay các xe khách giường nằm khi đi, đến TP chỉ được đón, trả khách tại 5 bến xe của TP (bến xe An Sương, bến xe Ngã Tư Ga, bến xe miền Đông mới, bến xe miền Đông, bến xe miền Tây). Tuy nhiên, thực tế một số chủ xe chuyển đổi hình thức vận chuyển từ tuyến cố định sang dạng hợp đồng để hoạt động đón, trả khách sai quy định.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào khu vực trung tâm TP, giới hạn bởi các tuyến đường: Quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh - Võ Chí Công - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1.

Hành lang giới hạn cho xe khách giường nằm không đi vào nội thành. Nguồn: Sở GTVT TP Hồ Chí Minh 

Vành đai này tương tự vành đai hạn chế xe tải lưu thông trong khu vực nội đô TP được quy định tại Quyết định số 23/2018 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Xe khách giường nằm được phép lưu thông ra vào bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) và bến xe miền Tây (quận Bình Tân) theo các lộ trình:

+ Hành lang ra vào bến xe miền Đông: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - bến xe miền Đông - Quốc lộ 13 - Quốc lộ 1.

+ Hành lang ra vào bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 - đường Kinh Dương Vương - bến xe miền Tây và ngược lại.

Nếu được thông qua, Sở GTVT kiến nghị UBND TP giao đơn vị được chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai lắp đặt hệ thống biển báo hiệu giao thông, công bố rộng rãi phương án tổ chức giao thông đối với xe ô tô khách giường nằm; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi tình hình giao thông sau khi triển khai thực hiện, tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện để kịp thời đề UBND TP điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Sở Giao thông vận tải GTVT TP Hồ Chí Minh, kiến nghị lập hành lang giới hạn cho xe khách giường nằm không đi vào nội thành. Thời gian giới hạn từ 6-22 giờ, bắt đầu thực hiện từ ngày 15/12/2022. Sau khi triển khai một thời gian, Sở GTVT sẽ theo dõi, đánh giá để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

3 phương án xây dựng đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh

3 phương án xây dựng đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ