Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất cấm xe tải vào cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Kinhtedothi - Các đơn vị chức năng đã thống nhất đề xuất về phương án phân luồng từ xa, cấm xe tải lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào giờ cao điểm cuối tuần, lễ, tết.

Để thống nhất phương án phối hợp phân luồng giao thông từ xa khi xảy ra ùn tắc trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành), Khu Quản lý đường bộ IV đã làm việc với Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý tuyến) và các đơn vị liên quan.

Một trong những giải pháp được nêu ra nhận được sự đồng thuận của các đại biểu đó là phân luồng giao thông từ xa.

Đề xuất cấm xe tải vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây dịp cuối tuần, lễ, Tết.

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất phương án phối hợp, tổ chức phân luồng giao thông khi xảy ra ùn tắc trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây và nút giao QL51 với cao tốc như sau:

Khi có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, VEC E có trách nhiệm thông báo trên bảng VMS lắp trên tuyến và các phương tiện truyền thông. VEC E đưa ra hướng dẫn và khuyến cáo các phương tiện không đi vào đường cao tốc, lựa chọn cung đường khác phù hợp.

Đồng thời, đơn vị quản lý tuyến cần phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6 - Cục Cảnh sát giao thông) hướng dẫn phân luồng phương tiện từ xa, trên cơ sở phương án tổ chức giao thông được duyệt.

Đại diện các đơn vị cũng thống nhất đề xuất cấm xe tải lưu thông trên cao tốc vào các ngày lễ, Tết và ngày thứ Sáu, thứ Bảy theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Long Thành. Ngược lại, vào ngày Chủ nhật, cấm xe tải hướng từ Long Thành đi TP Hồ Chí Minh (cấm theo giờ).

Thống kê của VEC E cho thấy, từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra 41 vụ va chạm, tai nạn, 109 vụ xe hư hỏng khu vực cầu Long Thành. Công tác cứu hộ, di dời phương tiện giải tỏa hiện trường gặp nhiều khó khăn do lưu lượng xe lưu thông mật độ cao.

Thời gian xảy ra ùn ứ giao thông thường từ 6h - 11h sáng đoạn Km4 - Km12 hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Long Thành. Đoạn Km12 - Km23 hướng từ Long Thành đi TP Hồ Chí Minh thường ùn ứ vào chiều và tối trong khung giờ 14h - 21h.

Ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV cho biết: Qua kiểm tra, rà soát thực tế nhận thấy nút giao An Phú đang thi công, nút giao QL51 có lượng phương tiện quá tải. Đặc biệt, cầu Long Thành khổ cầu hẹp, dốc cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc khi có xe container, xe tải nặng lưu thông.

Theo đại diện VEC E, khi xảy ra sự cố gây ùn tắc trên tuyến cao tốc, lực lượng chức năng đã phối hợp tổ chức phân luồng từ xa tại các vị trí nút giao đường dẫn lên cao tốc.

Tuy nhiên, hiện tại việc phân luồng từ xa khi chưa thống nhất tình huống, sự cố cụ thể gây khó khăn cho lực lượng chức năng địa phương (TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai) dẫn đến ùn tắc tại các tuyến quốc lộ, đường địa phương.

Các tuyến đường ở Ninh Bình tạm cấm xe dịp lễ 30/4-1/5

Các tuyến đường ở Ninh Bình tạm cấm xe dịp lễ 30/4-1/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ