Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương, Phú Thọ

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị cử tri về đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương.

Trước đó, cử tri tỉnh Phú Thọ gửi kiến nghị đến Bộ GTVT cho biết, đoạn sông từ cầu Hạ Hoà đến cầu Ngọc Tháp dài trên 50km, chủ yếu nằm trên địa phận 2 huyện Cẩm Khê và Thanh Ba với bến phà Tình Cương và rất nhiều các bến đò ngang để kết nối giao thương giữa người dân huyện Cẩm Khê, huyện Yên Lập với huyện Thanh Ba và thị xã Phú Thọ.

Nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng rất cao (nhất là khi có khu Công nghiệp Cẩm Khê và Khu Công nghiệp Phú Hà – thị xã Phú Thọ đi vào hoạt động); tuy nhiên, việc đi lại bằng phà và đò ngang thường rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thuỷ, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Ảnh minh hoạ.

Cử tri đề nghị Bộ đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Cẩm Khê – Thanh Ba để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc đầu tư công trình cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối giao thông thuận lợi, an toàn giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, do cầu Tình Cương thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Phú Thọ nên đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cân đối nguồn vốn, sớm đầu tư công trình và thông báo đến cử tri được biết về quy mô, lộ trình đầu tư; Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai đầu tư công trình.

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ