Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xây dựng cầu vượt trên đường Trịnh Văn Bô

Kinhtedothi - Sở GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét, chấp thuận giao UBND quận Nam Từ Liêm lập đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ bằng nguồn vốn ngân sách thành phố trên đường Trịnh Văn Bô.

Sau khi kiểm tra, khảo sát thực tế, để xử lý điểm đen mất ATGT tại khu vực trước cổng trường Cao đẳng FPT Polytechnic trên phố Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường.

Theo Sở GTVT Hà Nội, đường Trịnh Văn Bô khu vực cổng trường Cao đẳng FPT Polytechnic có mặt cắt ngang 49 m, được tổ chức giao thông 2 chiều có dải phân cách cứng, tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch.

 Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Trịnh Văn Bô.

Tuyến đường này có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, lượng sinh viên đi bộ qua đường lớn, đặc biệt tại khu vực cổng trường Cao đẳng FPT Polytechnic thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đã có nhiều người tử vong.

Do đó, Sở GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét, chấp thuận giao UBND quận Nam Từ Liêm lập đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Trước đó, trường Cao đẳng FPT Polytechnic đề xuất Sở GTVT và các cơ quan chức năng quan tâm, xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường Trịnh Văn Bô, khu vực cổng trường nhằm tăng cường năng lực thông hành của tuyến đường, đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị.

Được biết, trong giai đoạn 2021-2025, TP Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng bốn cầu vượt cho người đi bộ: Qua đường Lê Đức Thọ (ngõ 63), quận Nam Từ Liêm; qua đường Nguyễn Khánh Toàn 2, quận Cầu Giấy; qua đường Trần Hữu Dực (ngõ 6), Nam Từ Liêm; qua đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy) bằng nguồn ngân sách của TP.

Hà Nội thông qua đặt tên đường Đỗ Mười và phố Thâm Tâm

Hà Nội thông qua đặt tên đường Đỗ Mười và phố Thâm Tâm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ