Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đèo Khánh Lê sạt lở, đường nối Nha Trang - Đà Lạt bị chia cắt

Kinhtedothi – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều điểm trên đèo Khánh Lê thuộc tuyến Quốc lộ 27C kết nối TP Nha Trang và TP Đà Lạt bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện không thể di chuyển trong thời gian này.

Chiều 16/11, Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 (Khu Quản lý đường bộ III) cho biết, khoảng 13 giờ cùng ngày, tuyến Quốc lộ 27C (đường Nha Trang - Đà Lạt) đã bị chia cắt do có nhiều vụ sạt lở xảy ra trên đèo Khánh Lê.

Đèo Khánh Lê bị chia cắt vì sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: PV)

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên tại khu vực đèo Khánh Lê (Km59+790) đã xảy ra vụ sạt lở lớn. Một lượng đất đá khổng lồ đổ từ taluy dương của tuyến đường xuống mặt đường, làm cho tuyến đường bị tắc hoàn toàn. Cạnh đó, một số điểm trên tuyến cũng đã có hiện tượng bị sạt trượt.

Ngay sau sạt lở, Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 đã yêu cầu nhà thầu bảo trì, bảo dưỡng tuyến đường khẩn trương huy động tối đa nhân lực, máy móc tới hiện trường để thực hiện hốt dọn, cảnh giới giao thông, bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.

Khu vực KM59+790 suất hiện sạt lở. (Ảnh: PV)

Trước đó, ngày 15/11, một vài điểm trên đèo Khánh Lê cũng xảy ra sạt lở nhưng đã được lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp để thông xe.

Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đoạn qua đèo Khánh Lê có chỗ cao nhất lên đến 1.700 m, dài 33 km, quanh co nguy hiểm, vách đá cao và vực sâu, thường xuyên bị sạt trượt vào mùa mưa bão.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, từ ngày 14-16/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Khánh Hòa có nơi mưa vừa đến mưa to, lượng mưa từ 150-250 mm, có nơi lên đến 300 mm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ