Kinhtedothi – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều điểm trên đèo Khánh Lê thuộc tuyến Quốc lộ 27C kết nối TP Nha Trang và TP Đà Lạt bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện không thể di chuyển trong thời gian này.
Chiều 16/11, Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 (Khu Quản lý đường bộ III) cho biết, khoảng 13 giờ cùng ngày, tuyến Quốc lộ 27C (đường Nha Trang - Đà Lạt) đã bị chia cắt do có nhiều vụ sạt lở xảy ra trên đèo Khánh Lê.
Cụ thể, vào khoảng thời gian trên tại khu vực đèo Khánh Lê (Km59+790) đã xảy ra vụ sạt lở lớn. Một lượng đất đá khổng lồ đổ từ taluy dương của tuyến đường xuống mặt đường, làm cho tuyến đường bị tắc hoàn toàn. Cạnh đó, một số điểm trên tuyến cũng đã có hiện tượng bị sạt trượt.
Ngay sau sạt lở, Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 đã yêu cầu nhà thầu bảo trì, bảo dưỡng tuyến đường khẩn trương huy động tối đa nhân lực, máy móc tới hiện trường để thực hiện hốt dọn, cảnh giới giao thông, bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.
Trước đó, ngày 15/11, một vài điểm trên đèo Khánh Lê cũng xảy ra sạt lở nhưng đã được lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp để thông xe.
Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đoạn qua đèo Khánh Lê có chỗ cao nhất lên đến 1.700 m, dài 33 km, quanh co nguy hiểm, vách đá cao và vực sâu, thường xuyên bị sạt trượt vào mùa mưa bão.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, từ ngày 14-16/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Khánh Hòa có nơi mưa vừa đến mưa to, lượng mưa từ 150-250 mm, có nơi lên đến 300 mm.
Kinhtedothi - Người đi đường về việc phát hiện một bao tải có mùi hôi thối tại Km 84 Quốc lộ 27C (đèo Khánh Lê), thuộc thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh. Bên trong có một tử thi nam giới đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.
Kinhtedothi - Để đảm bảo an toàn giao thông cho Quốc lộ 27C kết nối 2 thành phố du lịch Nha Trang (khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng), cần hơn 150 tỷ đồng để nâng cấp các hạng mục trên tuyến. Trong đó có 4 dự án cần được ưu tiên với kinh phí hơn 72, tỷ đồng.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.