Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

ĐHCĐ ABBANK: Công bố danh sách ứng viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2027

Kinhtedothi - Ngân hàng TCP An Bình (ABBANK) dự kiến tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên vào ngày 28-4. Ngoài báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, chương trình sẽ...

Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng năm 2023

Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, ABBANK dự kiến thông qua sự đồng thuận của các cổ đông về bộ chỉ tiêu kinh doanh và kế hoạch hoạt động của ABBANK năm 2023. Trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng như: Tổng tài sản đạt 136.816 tỉ đồng tăng trưởng 5% so với 2022; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.826 tỉ đồng tăng trưởng 68% so với 2022; Dư nợ tín dụng đạt 97.382 tỉ đồng tăng trưởng 10% so với 2022; Huy động từ khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế đạt 93.508 tỉ đồng tăng trưởng 2% so với 2022. Room tín dụng sẽ được thay đổi theo sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và nợ xấu trên tổng dư nợ được kiểm soát ở mức dưới 3%.

Ngoài ra, ABBANK cũng dự kiến đưa Chỉ số CASA bình quân đạt 19,53%, tăng trưởng 30% so với 2022 và giảm tỉ lệ CIR 9,4% so với mức của năm 2022, kỳ vọng giữ ở mức 34,5%.

Ứng viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ mới 2023-2027

Đáng chú ý, ABBANK sẽ tiến hành bầu Thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2023-2027. Số lượng thành viên HĐQT là 7 người, trong đó có 2 thành viên độc lập. Ban Kiểm soát có 3 người, trong đó 2 thành viên chuyên trách.

Danh sách đề cử vào HĐQT gồm có ông Đào Mạnh Kháng (hiện là Chủ tịch HĐQT), ông Vũ Văn Tiền (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Danh Lương (hiện là thành viên độc lập), ông Trần Bá Vinh và bà Đỗ Thị Nhung (dự kiến sẽ là thành viên độc lập, được HĐQT đề cử theo đề xuất của Ủy ban Nhân sự), ông John Chong Eng Chuan và ông Foong Seong Yew (được cổ đông Maybank đề cử vào vị trí thành viên HĐQT).

Danh sách đề cử vào Ban kiểm soát gồm bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm, bà Phạm Thị Hằng, bà Nguyễn Thị Thanh Thái (đều là thành viên của BKS nhiệm kỳ hiện tại).

Kế hoạch chi cổ tức năm 2022

Về phương án phân phối lợi nhuận 2022, với lợi nhuận sau thuế là 1.353 tỉ đồng, ngân hàng sẽ trích 5% cho quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, 10% cho quỹ dự phòng tài chính và 2% cho quỹ khen thưởng, phúc lợi. Sau khi trích lập các quỹ, và với lợi nhuận còn lại của các năm trước chưa sử dụng, tổng lợi nhuận còn lại chưa phân phối là gần 2.483 tỉ đồng. Lợi nhuận còn lại để chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 10% theo nghị quyết ĐHĐCĐ ngày 20-4-2022 là gần 940,95 tỉ đồng. Lợi nhuận còn lại chưa phân phối sau khi chia cổ tức là gần 1.542 tỉ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ