Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Di dời an toàn quả bom nặng 340kg nằm gần tuyến đường sắt Bắc-Nam

Kinhtedothi - Ngày 11/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với các đơn vị xử lý an toàn quả bom phá ký hiệu M117- 750LBS (bảng Anh) tương đương 340kg còn nguyên ngòi nổ.

 

Quả bom ngay cạnh tuyến đường ray. 

Trước đó, tối 9/7, trong khi đi rà sắt phế liệu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 429+290 thuộc thôn Kim Ninh (xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hoá), một người dân phát hiện một vật kim loại, nghi là bom nên báo với chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đã báo cáo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình; đồng thời triển khai lực lượng, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã Kim Hóa phối hợp với Công an xã cùng chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan tiến hành đánh dấu vị trí, căng dây, cắm cờ và biển cấm, bố trí lực lượng canh gác tại hiện trường, đảm bảo an toàn khu vực.

Tại hiện trường, quả bom được tìm thấy nằm gần tuyến đường sắt Bắc - Nam; ở sâu dưới mặt đất khoảng 0,6m; có ký hiệu M117 - 750LBS trọng lượng khoảng 340kg và còn nguyên ngòi nổ ở phần đầu.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và quá trình lưu thông tuyến đường sắt Bắc - Nam, ga Kim Lũ (xã Kim Hóa) đã có phương án dừng tàu từ 10 giờ 43 đến 14 giờ chiều cùng ngày để các lực lượng tiến hành xử lý.

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng của lực lượng chức năng, quả bom đã được vận chuyển an toàn về Thao trường T92 chờ ngày hủy nổ.

Đường sắt đô thị chậm tiến độ: Lãng phí nguồn lực

Đường sắt đô thị chậm tiến độ: Lãng phí nguồn lực

Nghiên cứu khôi phục đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt

Nghiên cứu khôi phục đường sắt Tháp Chàm-Đà Lạt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ