Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đi lùi ở đường trên cao, tài xế có bằng lái quốc tế bị phạt từ 800.000 - 1,2 triệu đồng

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng đã làm rõ hành vi vi phạm và ra quyết định xử phạt đối với tài xế có bằng lái quốc tế nhưng điều khiển ô tô mang biển số Lào đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao.

Xe khách biển số Lào đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao (Ảnh cắt từ clip)
Sáng 1/7, đại diện đội CSGT số 6 - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt với một tài xế có bằng lái quốc tế vì lỗi điều khiển ô tô khách du lịch 45 chỗ biển số Lào đi lùi ở đường vành đai 3 trên cao.
Trước đó, vào ngày 28/3, camera giám sát trên đường vành đai 3 trên cao đã ghi lại được cảnh một chiếc xe khách giường nằm 45 chỗ biển số Lào đã đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao từ khu vực tòa nhà Keangnam về lối xuống siêu thị Big C (khoảng gần 2km).
Hành vi trên của lái xe khách đã gây nguy hiểm cho các ôtô đang di chuyển. Nhiều tài xế phải bất ngờ đánh lái để tránh chiếc xe khách đi lùi. Khi chiếc xe di chuyển ở lối xuống, tổ tuần tra giao thông đội CSGT số 6 đã chốt chặn và xử lý. Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy, tài xế điều khiển chiếc xe khách trên có giấy phép lái xe quốc tế tên TRAN VAN KHOAN (SN 1979).
Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản với lỗi “lùi xe trên đường cao tốc”, tài xế KHOAN sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng theo qui định của Luật Giao thông Đường bộ Việt Nam 2008.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ