Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đi ngược chiều trên cao tốc vì không biết đường, tài xế bị phạt nặng

Kinhtedothi - Lời giải thích đi ngược chiều trên cao tốc vì không biết đường, vẫn không giúp được tài xế thoát khỏi án phạt nghiêm khắc của cơ quan chức năng.

 Chiếc ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (Ảnh cắt từ clip)
Chiều nay (12/5), Đội CSGT số 5, thuộc Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với tài xế ô tô mang BKS: 51A - 488.56 về hành vi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Trước đó, vào ngày 5/5, trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội xuất hiện ô tô con mang BKS: 51A-488.56 đi ngược chiều trên lối vào cao tốc, gây nguy hiểm cho những phương tiện khác đang lưu thông trên đường.
Toàn bộ hành vi của tài xế trên đã được người dân ghi hình lại và phản ánh tới công an TP Hà Nội. Ngay sau đó, Đội CSGT số 5 đã khẩn trương xác minh và mời lái xe lên làm việc. Tại cơ quan công an, lái xe thừa nhận do không biết đường nên đã để xảy ra vi phạm như trong clip.
Đại diện Đội CSGT số 5 cho biết, với hành vi “Đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều”, tài xế sẽ bị xử phạt 4 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ