Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dịch vụ đặt xe máy điện tại Việt Nam: Sóng xanh thu hút

Kinhtedothi - Bức tranh về dịch vụ “xe xanh” tại Việt Nam đang ngày càng khởi sắc khi cả khách hàng và tài xế đều tin tưởng lựa chọn các phương tiện di chuyển không khói, không tiếng ồn.

 

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

“Khi tôi mới bắt đầu công việc, hàng loạt câu hỏi được khách hàng đưa ra như xe điện khác biệt gì xe xăng? Mỗi lần sạc đi được bao xa? Đến nay nhiều người đã trở thành khách hàng thường xuyên của Xanh SM Bike bởi xe mới, vận hành êm và dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn cao”, tài xế Xanh SM Bike Đỗ Công (28 tuổi, Hà Nội) cho biết.

Sự xuất hiện của các dịch vụ gọi xe sử dụng xe điện như Xanh SM đã khiến các đối thủ trên thị trường phải e dè.

Đầu tháng 10, Xanh SM Bike đón khách hàng thứ 1 triệu chỉ sau khoảng hơn 1 tháng đi vào vận hành chính thức. Đây là kết quả hết sức ấn tượng trong một thị trường có tính cạnh tranh cao như Việt Nam. Đến với Xanh SM vì cảm giác tò mò ban đầu với dàn xe thuần điện, nhiều người dùng đã trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu này. Theo một số nguồn tin, hãng gọi xe này chuẩn bị đón khách hàng thứ 15 triệu cho cả hai dịch vụ “xe ôm” và taxi.

Đa số hành khách sau khi đặt dịch vụ Xanh SM Bike đều ấn tượng với dàn xe mới, chất lượng ổn định và vận hành mượt mà, mang lại trải nghiệm khác biệt so với các hãng trên thị trường. Trong khi đó, giá cước một chuyến xe “ôm” điện cũng tương đương xe chạy xăng thông thường, thậm chí rẻ hơn vào các khung giờ cao điểm.

Thu hút tài xế nhờ hưởng lợi kép

Xanh SM Bike không chỉ giúp người dùng có thêm lựa chọn di chuyển tốt mà còn mở ra cơ hội cho nhiều người lao động. Những Đại sứ Xanh (cách Xanh SM Bike gọi tài xế) cho biết trải nghiệm sử dụng xe điện sau một thời gian khiến họ hài lòng và mong muốn cộng tác lâu dài.

Không chỉ được cấp xe máy điện của Xanh SM Bike, với anh Đỗ Công, công việc mới cũng giúp anh có thu nhập tốt hơn. “Xe điện có chi phí nhiên liệu thấp hơn đổ xăng, lại có lượng khách hàng tốt nên cộng đồng tài xế dần chuyển sang đầu quân cho Xanh SM Bike”, anh nói.

Thực tế, theo tính toán, chi phí năng lượng với xe điện là rất thấp. Tài xế chỉ phải chi khoảng 10.000 đồng cho quãng đường 120km, đây là con số không tưởng đối với xe xăng. Nhiều tài xế ước tính, từ khi chuyển sang sử dụng Xanh SM Bike, tiền sạc điện chỉ bằng 1/5 chi phí nhiên liệu trước đây.

Ở góc độ khác, trên một nhóm thảo luận trực tuyến, anh Bình (tài xế tại Hà Nội) cho hay: “Thực tế sử dụng thấy lái xe điện nhẹ nhàng, đỡ tốn sức hơn.Trước đây chạy xe ngoài đường nửa buổi khoảng 4 tiếng là thấy mệt rồi, giờ đi xe máy điện phải đến cuối ngày mới bắt đầu mỏi.

Xe điện sở hữu nhiều yếu tố công nghệ thông minh, có những chỉ báo rõ ràng tính toán lượng nhiên liệu còn lại. Tài xế có thể sắp xếp thời gian, cân bằng giữa thời gian chạy và nghỉ, tránh tình trạng chạy quá giờ, chạy cố như khi dùng xe xăng.

Có nhiều năm kinh nghiệm chạy xe ôm công nghệ, anh Hoàng Hiếu cho biết từng phải nhập viện vì chạy xe với thời gian dài một ngày. “Hai tuần vào viện tiêu tốn của tôi cả tháng thu nhập chạy xe. Kể từ khi chạy Xanh SM Bike, thời gian sạc điện buổi trưa cũng là lúc tranh thủ nghỉ ngơi để làm việc tiếp vào buổi chiều. Sức khỏe thể chất tốt lên, tinh thần cũng cải thiện, không khí gia đình nhẹ nhàng vui vẻ hơn nhiều”, anh Hiếu chia sẻ.

Đặc biệt, Xanh SM Bike nhận được sự tin tưởng lớn của các tài xế với chính sách đảm bảo thu nhập dài hạn, linh hoạt theo chính nhu cầu của từng người. Với chính sách mới nhất, đối tác tài xế có thể đạt mức thu nhập đến 55 triệu đồng cho 3 tháng. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng Xanh Express cũng được đưa vào khai thác vào cuối tháng 11 vừa qua tại tất cả các tỉnh thành đã triển khai Xanh SM Bike là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai, tối đa hiệu suất và gia tăng cơ hội thu nhập cho các tài xế.

Với xu hướng lên ngôi của xe điện, cùng khả năng mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và lợi ích cho đội ngũ tài xế, Xanh SM Bike được dự báo sẽ tăng tốc phủ sóng thị trường trong thời gian tới, từ đó góp phần kiến tạo nên tương lai di chuyển xanh tại Việt Nam.

Khách hàng có thể tải ứng dụng Xanh SM trên App Store của iOS và Google Play của Android để đặt xe máy điện Xanh SM Bike và dịch vụ giao hàng Xanh Express. Trong tháng 12, Xanh SM Bike tặng 01 mã ưu đãi 30% (lên tới 50.000 VNĐ), sử dụng trong vòng 07 ngày sau khi đăng ký tài khoản. Bên cạnh đó, Xanh Express tặng 05 mã ưu đãi 20% (lên tới 20.000 đồng) đến ngày 11/12 khi khách hàng đặt gói giao hàng Siêu tốc trên ứng dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Xanh SM, khách hàng có thể truy cập website xanhsm.com hoặc theo dõi trang Facebook Xanh SM.

Taxi Xanh SM khai trương dịch vụ tại Nha Trang

Taxi Xanh SM khai trương dịch vụ tại Nha Trang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ