Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dịch vụ thuê xe ô tô tự lái đìu hiu vì dịch Covid-19

Kinhtedothi - Những năm trước, vào thời điểm đầu năm mới, dịch cho thuê xe tự lái để khách hàng du xuân, tham dự lễ hội luôn đắt khách, năm nay, loại hình dịch vụ này đang trong tình trạng đìu hiu, ế ẩm. Nguyên nhân do nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh vì dịch Covid-19.

 Ảnh minh họa
Anh Nguyễn Hồng Minh, chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái trên đường Xã Đàn cho biết: Thời điểm này năm ngoái, hơn 10 chiếc xe của cơ sở đã được cho thuê hết, tuy nhiên năm nay thì ế ẩm. Hiện cửa hàng chỉ cho thuê được 1 nửa số xe, số còn lại đang nằm im trong bãi. Không chỉ cơ sở của anh Minh mà nhiều cơ sở cho thuê xe tự lái cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Hầu hết các chủ cơ sở cho thuê xe đều cho biết, sức thuê năm nay giảm khoảng 50 -70% so với các năm trước. Nguyên nhân khiến dịch vụ thuê xe trở nên ế ẩm nhất trong nhiều năm trở lại đây chủ yếu là do tình hình kinh tế khó khăn, cộng với ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhất là đợt vừa mới bùng phát hôm 27/1 vừa qua tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Bên cạnh đó, năm nay nhiều lễ hội bị tạm dừng để phòng dịch, do đó người dân cũng không mặn mà thuê xe. Ngoài ra, phần lớn Việt kiều không về được Việt Nam do dịch Covid-19 nên các cơ sở cho thuê xe tự lái hoặc chạy dịch vụ mất đi lượng lớn khách.

Trước tình hình ế ẩm, các cơ sở cho thuê xe đã triển khai nhiều giải pháp để cứu vãn trong đó có việc giảm giá thuê. Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số cơ sở cho thuê ô tô tự lái cho thấy, hiện giá thuê ô tô 4 - 7 chỗ dao động từ 500.000 - 800.000 đồng/ngày, giá thuê nhiều ngày đang được tính từ 1,3 - hơn 2 triệu đồng/ngày... Theo các chủ cơ sở thuê xe tự lái, mức giá này đã giảm khoảng 200.000 đồng/ngày so với thời điểm Tết Canh Tý. Riêng các điểm thuê xe nhỏ lẻ, hộ gia đình có 2 - 3 xe cho thuê thì giá được thỏa thuận theo kiểu "thuận mua vừa bán". Bên cạnh áp dụng ưu đãi cho khách thuê, hiện các cơ sở cho thuê xe đều trang bị nước sát trùng, khử khuẩn để khách hàng yên tâm khi thuê xe mùa dịch Covid-19. Nhiều cơ sở cũng tăng cường đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội để thu hút khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ