Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điểm nóng giao thông: Biển chỉ dẫn gây khó cho lái xe trên phố Nguyên Hồng

Kinhtedothi - Mới đây, trên tuyến phố Nguyên Hồng, cơ quan chức năng đã cho cắm biển cấm ô tô lưu thông đoạn từ ngõ số 7 đến đường La Thành.

Việc cắm biển cấm này nhằm không cho xe ô tô từ phố Nguyên Hồng rẽ trái, rẽ phải vào đường La Thành. Tuy nhiên, cách cắm biển chỉ dẫn chưa hợp lý, gây khó cho nhiều lái xe.
 
Quan sát trong chiều 27/2, chỉ sau khoảng 10 phút đã có hàng chục trường hợp lái xe ô tô lưu thông trên phố Nguyên Hồng theo hướng Huỳnh Thúc Kháng - La Thành đến ngõ số 7 đột ngột dừng xe và phải quay đầu vì lúc này mới nhìn thấy biển cấm do cán bộ trật tự đô thị phường Thành Công đứng chỉ dẫn. Cảnh tượng này vừa gây bức xúc cho lái xe vừa gây lộn xộn, mất an toàn giao thông do các ô tô tìm cách quay đầu ngay giữa phố, ảnh hưởng đến dòng phương tiện đang lưu thông. Điều đáng nói, do biển cấm ô tô mới được cắm, nên có thể nhiều lái xe chưa biết, nhưng một tấm biển chỉ dẫn có tác dụng thông tin sớm cũng chỉ được cắm trước biển cấm vài chục mét. Theo các lái xe, biển chỉ dẫn này được cắm chưa hợp lý, nên lắp đặt ngay tại đầu các nút giao như Nguyên Hồng – Huỳnh Thúc Kháng hoặc Nguyên Hồng – Thành Công. Như vậy lái xe sẽ không bị bất ngờ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một đoạn ngắn phố Nguyên Hồng cấm ô tô lưu thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ