Diễn biến mới nhất vụ 2 ô tô bị lũ cuốn tại Cao Bằng
Kinhtedothi - Tối 9/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng thông tin đã xác định thiệt hại ban đầu trong vụ 1 ô tô khách, 1 ô tô con và 4 - 5 xe máy bị cuốn trôi vào sáng nay ở xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình.
Thông tin về tình hình thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão, các khu vực trong tỉnh Cao Bằng mưa to đến F S,QQD. GD ĐTDĐrất to trong ngày 8 - 9/9 gây sạt lở đất, thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cơ sở hạ tầng...
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm, hỗ trợ người bị nạn.
Thống kê ban đầu có 17 người chết, 12 người bị thương, 16 người mất tích. Trong đó, tại xã Ca Thành xảy ra 1 vụ sạt lở taluy dương vào khoảng 5 giờ 45 phút sáng ngày 9/9 tại Km180+680 quốc lộ 34 khiến 1 ô tô khách BKS: 11B- 002.11; 1 ô tô con BKS 11A-097.22 và 4 -5 xe máy bị vùi lấp, nước cuốn trôi. Xác định thiệt hại ban đầu 7 người chết, 1 người bị thương, khoảng 4 người mất tích.
Về đường giao thông, nhiều vị trí vẫn đang tiếp tục sạt lở gây nguy hiểm, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng và các đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương xử lý, khắc phục.
Các điểm tắc đường lớn, đoạn đường ngầm tràn bị ngập nước các lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo, canh gác hướng dẫn, phân luồng giao thông. Người và các phương tiện lưu thông qua đây cần cân nhắc lộ trình, chú ý không đi vào khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn.
kinhtedothi-Sáng 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ khai giảng và cắt băng khánh thành trường Mầm non Pác Bó tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Kinhtedothi-Sáng 9/9, mưa to kéo dài, nhiều tuyến đường của tỉnh Cao Bằng bị sạt lở, ách tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông của tỉnh. Mưa to cũng khiến xảy ra các vụ sạt lở đất trên địa bàn, trong đó đã có ghi nhận người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.