Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đất xây trường học phường Thạch Bàn, Long Biên

Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2689/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 tại các ô đất ký hiệu G.6/TH, G.6/THCS và G.6/THPT, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Tổng diện tích đất nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch khoảng 6,02ha. Khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên; phía Bắc giáp các ô đất có chức năng đất nhóm nhà ở xây dựng mới và đất công cộng đơn vị ở, các phía còn lại giáp đường theo quy hoạch. 

Theo quyết định, phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, khu vực đề xuất điều chỉnh cục bộ thuộc ô quy hoạch G.6 gồm các chức năng: đất trường Tiểu học (ký hiệu G.6/TH, mật độ xây dựng từ 14 - 35%, tầng cao từ 2 - 3 tầng), đất trường Trung học cơ sở (ký hiệu G.6/THCS, mật độ xây dựng từ 14 - 35%, tầng cao từ 2 - 3 tầng), đất trường THPT (ký hiệu G.6/THPT, mật độ xây dựng từ 14 - 35%, tầng cao từ 2 - 4 tầng)… 

Mục tiêu của việc điều chỉnh là cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011; giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB tại dự án Khu nhà ở Thạch Bàn, sớm triển khai đầu tư xây dựng các công trình trường học tại dự án, phục vụ cho cộng đồng dân cư quận Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; làm cơ sở điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 cải tạo chỉnh trang và xây dựng mới Khu nhà ở tại phường Thạch Bàn được duyệt, triển khai các thủ tục dự án đầu tư xây dựng trường học theo quy định và làm cơ sở để các cấp chính quyền thực hiện quản lý đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.

Nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị với nội dung cơ bản như: Điều chỉnh hướng tuyến đường 13,5m liên quan đến phần diện tích đất nghĩa trang hiện có; giữ nguyên chức năng sử dụng đất; điều chỉnh ranh giới, diện tích và các chỉ tiêu khống chế về quy hoạch kiến trúc tại các ô đất G.6/TH, G.6/THCS và G.6/THPT phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (về Quy hoạch xây dựng và an toàn cháy cho nhà và công trình) và Tiêu chuẩn thiết kế hiện hành; bổ sung đất cây xanh đơn vị ở. 

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan: Bố trí dải cây xanh cách ly xung quanh khu vực nghĩa trang, công trình trường học không bố trí nhìn trực tiếp vào nghĩa trang. Nghiên cứu tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan các khu đất trường học hài hòa với cảnh quan chung khu vực, phù hợp với tính chất sử dụng công trình. 

UBND TP Hà Nội giao Sở QH - KT kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 tại các ô đất ký hiệu G.6/TH, G.6/THCS và G.6/THPT phù hợp với nội dung của quyết định này.

Giao UBND quận Long Biên chủ trì, phối hợp với Sở QH - KT tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu để các tổ chức, cơ quan có liên quan và Nhân dân được biết. 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ