Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai:

Điều chỉnh đèn giao thông trên quốc lộ 51, vẫn kẹt xe nghiêm trọng

Kinhtedothi - Đèn tín hiệu giao thông xanh - đỏ đã được cơ quan chức năng điều chỉnh, nhằm giải thoát nhanh lượng xe tắc nghẽn tại khu vực vòng xoay Cổng 11, quốc lộ 51. Nhưng tình trạng kẹt xe vẫn nghiêm trọng, xe lưu thông ì ạch qua đoạn đường 5 km nhưng mất vài giờ.

Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh tình trạng kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trên khu vực quốc lộ 51 (đoạn thuộc địa phận TP Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), ngày 29/1/2024, đoàn công tác gồm Ban quản lý an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, Chị cục Quản lý đường bộ 4, Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến khảo sát tình trạng kẹt xe và điều chỉnh lại tín hiệu đèn giao thông.

Ngày 29/1/2024, đoàn công tác gồm Ban an toàn giao thông tỉnh, Chi cục Quản lý đường bộ 4, Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai phối hợp khảo sát tình trạng kẹt xe nghiêm trọng đang xảy ra trên quốc lộ 51 (địa bàn Đồng Nai) những ngày gần Tết 2024. 

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Chi cục 4 Quản lý đường bộ cho biết, mấy hôm nay đơn vị này đang phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh này để theo dõi, điều chỉnh trật tự giao thông tại vòng xoay Cổng 11.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài suốt ngày đêm trong những ngày cận Tết 2024 như thế nào? Đại diện Chi cục 4 Quản lý đường bộ cho hay, nhìn chung về bố trí thời lượng hiển thị đèn giao thông xanh - đỏ cũng phải dựa từng thời điểm để bố trí cho phù hợp thực tế, phù hợp với khung giờ lưu lượng xe tham gia lưu thông trên quốc lộ 51.

Đồng thời, vào thời điểm cuối năm, những ngày cận Tết, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân nên lượng xe tăng cao. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho quốc lộ 51 quá tải, dẫn đến kẹt xe liên tục xảy ra.

“Hướng xử lý trước mắt là chúng tôi đang xem xét thu nhỏ các tiểu đảo đang xây dựng tại khu vực vòng xoay Cổng 11 lại, để tăng diện tích cho lượng xe thoát nhanh hơn. Đồng thời chỉnh lại thời lượng đèn tín hiệu xanh - đỏ, để cho lưu lượng xe thoát ra nhanh hơn tại khu vực này”.

Thực tế ghi nhận tại hiện trường, trưa ngày 29/1/2024, ngay khu vực vòng xoay Cổng 11, đèn tín hiệu giao thông màu đỏ được điều chỉnh từ thời gian 87 giây xuống còn 82 giây (giảm 5 giây so với thời điểm trước đó). Đèn tín hiệu giao thông màu xanh được tăng lên 69 giây (so với trước đó chỉ là 49 giây).

Ghi nhận ngày 29/1/2024, đèn tín hiệu xanh được điều chỉnh tăng từ 49 giây trước đó thành 69 giây. Tuy nhiên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vẫn diễn ra.

Mặc dù tín hiệu đèn giao thông tại khu vực vòng xoay Cổng 11 (quốc lộ 51, địa bàn tỉnh Đồng Nai) đã được cơ quan chức năng điều chỉnh (tăng xanh, giảm đỏ), nhưng lưu lượng xe tham gia giao thông vẫn lớn.

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng vẫn tiếp tục xảy ra. Từ khu vực phường Tam Phước (thuộc TP Biên Hòa) kéo dài đến ngã 3 Vũng Tàu (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) kéo dài hơn 5 km, theo hai chiều hướng Đồng Nai đi TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại đều bị ùn tắc kéo dài.

Tín hiệu đèn đó được điều chỉnh giảm từ 87 giây trước đó, thành 82 giây, nhằm điều tiết phù hợp lưu lượng xe di chuyển trên quốc lộ 51.

Hàng nghìn xe ô tô, xe tải, xe đầu kéo, và dòng người đi xe máy chen chúc nhau lưu thông qua quốc lộ 51. Vào lúc cao điểm từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, từ 18 giờ tối đến 21 giờ tối, dòng xe và người di chuyển “rùa bò”, gây nhiều phiền phức và bức xúc cho người dân tham gia lưu thông trên quốc lộ 51.

Lực lượng Cánh sát giao thông liên tục căng mình đến khu vực vòng xoay Cổng 11 và các điểm dừng đèn xanh - đỏ trên quốc lộc 51 để điều tiết giao thông.

Cảnh sát giao thông điều tiết dòng xe đang bị kẹt cứng tại quốc lộ 51 (đoạn qua địa phận Đồng Nai). Ảnh chụp trưa ngày 29/1/2024, Trương Hiệu.

Theo Chi cục 4 quản lý đường bộ, về lâu dài, lưu lượng xe đi qua quốc lộ 51 đang vượt gấp nhiều lần so với thiết kế ban đầu trên quốc lộ này. Vì vậy cần nhanh chóng xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải tỏa lượng xe quá tải tại khu vực quốc lộ 51.

Cảnh sát giao thông đối nắng, căng mình điều tiết giao thông trên quốc lộ 51 (địa bàn Đồng Nai).

Tại quốc lộ 51, ghi nhận tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, cả chiều hướng từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chiều ngược lại.

Đồng thời đoạn đường từ phường Tam Phước (thuộc TP Biên Hòa) hướng từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi về Đồng Nai và TP Hồ Chi Minh ghi nhận tình trạng kẹt xe nặng nhất, với hàng ngàn phương tiện ùn tắc kéo dài trên 5km. Các xe di chuyển rất chậm, do lượng xe đông nên nhiều ô tô chen vào làn xe máy để đi, ép xe hai bánh dạt vào lề đường rất nguy hiểm. Trong 4 làn đường hướng chiều từ huyện Long Thành về TP Hồ Chí Minh đều ken kín xe ô tô, xe tải chuyên dụng.

Tình trạng xe tải và xe đầu kéo ken chật 4 làn đường theo hướng từ huyện Long Thành đi TP Hồ Chí Minh, khiến cho người tham gia giao thông bằng xe máy phải chạy leo lên lề. Đã có trường hợp xe máy bị tai nạn cuốn vào xe tải.

Dòng xe ô tô, xe tải trên quốc lộ 51 chiếm hết các làn xe trên đường, gây mất an toàn cho người tham gia lưu thông bằng xe máy .

Nhiều tài xế xe tải, người dân sinh sống ve cung đường quốc lộ 51 cho biết tình trạng kẹt xe diễn ra hơn 10 ngày nay, kể từ khi có một đơn vị xây dựng (Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận) thực hiện thi công xử lý điểm đen kẹt xe tại vòng xoay Cổng 11 (điểm giao của các cung đường Bùi Văn Hòa, đường tránh Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 51). Thời điểm kẹt diễn ra nghiêm trọng nhất cả sáng, trưa, chiều và kéo dài tận 22 giờ tối.

Vòng xoay Cổng 11  (thuộc địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) hiện đang thực hiện thi công 4 tiểu đảo nhằm giải quyết "điểm đen" tai nạn giao thông tại khu vực này. Tuy nhiên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng và gây mất an toàn giao thông vẫn xảy ra, đặc biệt vào dịp gần Tết khi có lượng xe lưu thông tăng cao.
Kẹt xe trên quốc lộ 51, cả hai chiều hướng từ Đồng Nai đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Công trình thi công xây dựng 4 tiểu đảo nhằm giải quyết điểm đen an toàn giao thông.
Và dòng xe vẫn kẹt cứng khi lưu thông qua quốc lộ 51, địa phận Đồng Nai. Ảnh Trương Hiệu chụp ngày 29/1/2024.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ